ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ความสัมพันธ์ไทย - จีน และ เศรษฐกิจเพื่อนบ้าน ย้อนกลับ
สี จิ้นผิง กล่าวปิดประชุมสภาประชาชนแห่งชาติ เน้น การพัฒนาคุณภาพสูงอย่างไม่หยุดยั้ง
13 มี.ค. 2566

           ประธานาธิบดีสี จิ้นผิง กล่าวสุนทรพจน์ในการปิดประชุมสภาประชาชนแห่งชาติจีนชุดที่ 14 สมัยแรก ในวันจันทร์ที่ 13 มีนาคม 2566 ว่า จีนจะเดินหน้าการพัฒนาคุณภาพสูงอย่างไม่หยุดยั้งบนเส้นทางใหม่ในการสร้างประเทศสังคมนิยมสมัยใหม่ที่ยิ่งใหญ่ และเดินหน้าฟื้นฟูชาติจีน

           สี จิ้นผิง ระบุว่า ประเทศจีนควรใช้ปรัชญาการพัฒนาใหม่อย่างเต็มที่และซื่อสัตย์ในทุกด้าน และเร่งความพยายามในการสร้างรูปแบบการพัฒนาใหม่ พร้อมเรียกร้องให้ใช้กลยุทธ์อย่างเต็มที่ในการปลุกพลังจีนผ่านวิทยาศาสตร์และการศึกษา กลยุทธ์การพัฒนากำลังคน และกลยุทธ์การพัฒนาที่ขับเคลื่อนด้วยนวัตกรรม

          จีนควรทำงานเพื่อให้บรรลุการพึ่งพาตนเองมากขึ้นและความแข็งแกร่งในด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ส่งเสริมการเปลี่ยนแปลงและการยกระดับอุตสาหกรรม ความก้าวหน้าในการพัฒนาเมือง ชนบท และภูมิภาคที่ประสานกัน และส่งเสริมการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมและคาร์บอนต่ำ" สี จิ้นผิง กล่าว
         เขายังกล่าวถึงความพยายามที่จะยกระดับอย่างมีประสิทธิภาพและขยายเศรษฐกิจอย่างเหมาะสม และเพิ่มความแข็งแกร่งทางเศรษฐกิจของประเทศจีน โดยเพิ่มความสามารถทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี และความแข็งแกร่งของชาติโดยรวมอย่างต่อเนื่อง 
แหล่งข้อมูล:https://news.cgtn.com/news/2023-03-13/Xi-Jinping-stresses-unswervingly-advancing-high-quality-development-1i8eGWDvuMM/index.html https://m.facebook.com/story.phpstory_fbid=pfbid02w4Y6T9Uy7ZQyCmHCWwBXSi7YyEHq7WCGAPo5wkNZHoACvk6yEBECckNYDn56Rsfwl&id=100064570308558

#จีน #สีจิ้นผิง #สภาประชาชน #cctv #cgtn #cmg

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...