ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
การเมือง / การปกครอง ย้อนกลับ
เสธ.นุ เผยหากเป็น ส.ส.และรัฐบาล พร้อมผลักดันแหล่งท่องเที่ยวสร้างสะพานเชื่อม ตำบลด่านแม่แสลบ-นาสวน อำเภอศรีสวัสดิ์
14 มี.ค. 2566

วันนี้ 13 มี.ค.66 ผู้สื่อข่าวรายงาน ที่ศูนย์ประสานงานพรรค รวมไทยสร้างชาติ  (รทสช.) ประจำเขตเลือกตั้งที่  5 เลขที่ 903 หมู่ 3 ตำบลท่าเสา อำเภอไทรโยค จังหวัดกาญจนบุรี พล.อ.ทำนุ โพธิ์งาม หรือเสธ.นุ ว่าที่ผู้สมัคร สส.กาญจนบุรี เขต 5 พรรครวมไทยสร้างชาติ เปิดเผยว่า

เรื่องความมั่นใจในการที่ตัดสินใจเป็นสมาชิกและว่าที่ผู้สมัคร สส.กาญจนบุรี เขต 5 พรรครวมไทยสร้างชาติ นั้น ผมมีความมั่นใจเป็นอย่างมาก เพราะพื้นที่เขต 5 เป็นพื้นที่เก่าแก่ตั้งแต่สมัยที่ผมเป็นผู้บังคับการหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 11 หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา จังหวัดกาญจนบุรี เมื่อปี 2549-2550 และได้ทำงานทางการเมืองควบคู่ไปกับการพัฒนา จึงมีความมักคุ้นกับผู้นำและประชาชนในพื้นที่เป็นอย่างดี 

ดังนั้นผมจึงมีความมั่นใจว่าการเลือกตั้งในครั้งนี้เรามีความพร้อมที่จะขันอาสามารับใช้พี่น้องประชาชน เพราะปัญหาต่างๆเป็นที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่า ปัญหาของบ้านเรานั้นมีอยู่มากมาย สิ่งสำคัญเร่งด่วนที่เราอยากจะทำที่เห็นชัดเจนมากที่สุดในตอนนี้ก็คือ เรื่องของขยะ นี่เป็นปัญหาที่ได้รับผลกระทบต่อประชาชนโดยตรง

อีกทั้งปัญหาที่เห็นอีกหนึ่งเรื่องก็คือเรื่องที่ดินทำกินและที่อยู่อาศรัย ปัจจุบันนี้มีบ้านเรือราษฎรจำนวนหลายหลังที่ยังไม่ได้รับความช่วยเหลือจากภาครัฐ เกี่ยวกับการขอใช้กระแสไฟฟ้า ชาวบ้านต้องทนลำบากเพราะไม่มีไฟฟ้าใช้และยังมีปัญหาอีกมากมาย ต้องยอมรับว่าประเทศของเรามีปัญหาเยอะมาก แต่ต้องจับเอาปัญหาที่เร่งด่วนมาก่อนแล้วค่อยๆแก้ เพราะเพียงแค่วันเดียวไม่สามารถแก้ได้

ซึ่งนโยบายของท่านนายกรัฐมนตรี พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอขา ได้บอกเอาไว้แล้วว่า “ทำแล้ว ทำอยู่ ทำต่อ” ซึ่งพรรครวมไทยสร้างชาติจะต้องสานต่อปัญหาที่หมักหมม เราจะต้องใช้การสนับสนุนทั้งภาคประชาชนในระบบราชการ รวมทั้งภาคการเมือง ซึ่งสิ่งนี้เป็นสิ่งสำคัญที่ทำให้ผมขันอาสามาทำในหน้าที่นี้ โดยคาดหวังว่าจะได้รับการสนับสนุนจากพี่น้องประชาชน ผมจึงมีความมั่นใจในครั้งนี้มาก

ถามว่าหากได้เป็น สส.และเป็นฝ่ายรัฐบาล จะผลักดันเรื่องการท่องเที่ยวอย่างไรบ้างเพราะในพื้นที่ อ.ไทรโยค อ.ทองผาภูมิ รวมทั้ง อ.ศรีสวัสดิ์ และ อ.สังขละบุรี มีแหล่งท่องเที่ยวอยู่เป็นจำนวนมากนั้น ซึ่งการท่องเที่ยวตั้งแต่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นรัฐบาลมา 4 ปี รัฐบาลได้มีการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานในการรองรับนักท่องเที่ยว ซึ่งก็ทราบกันดีอยู่แล้วว่าเมื่อถึงต้นปีปลายปี 66 หรือต้นปี  67 ถนนสายมอเตอร์เวย์บางใหญ่-กาญจนบุรี ก็จะได้ใช้กันแล้ว

 ซึ่งเรารู้แล้วว่าเส้นทางเส้นนี้จะเป็นเส้นทางที่พี่น้องประชาชน รวมทั้งชาวกรุงเทพฯและจังหวัดใกล้เคียง จะหลั่งไหลเข้ามาท่องเที่ยวในพื้นที่จังหวัดกาญจนบุรีเป็นจำนวนมาก โดยภาพรวมด้านการท่องเที่ยวนั้น จังหวัดกาญจนบุรีของเรามีความพร้อมรองรับที่พอเพียงอยู่แล้ว 

แต่ปัญหาที่จะต้องรีบแก้ไขมีอยู่หลายเรื่องด้วยกัน เช่นแหล่งท่องเที่ยวในพื้นที่อำเภอศรีสวัสดิ์ จะต้องมีการเชื่อมโยงฝั่งน้ำระหว่างตำบลนาสวนกับตำบลด่านแม่แสลบ ที่ประชาชนอยากให้แก้ไขเรื่องของโรจิสติก ซึ่งถ้าผมได้มีโอกาสเป็น ส.ส.และเป็นรัฐบาล อาจจะของบประมาณจากรัฐบาล และจะเร่งผลักดันในเรื่องนี้ ด้วยการสร้างสะพานข้าม 

ซึ่งเราจะต้องทำตั้งแน่เนิ่นๆ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการสำรวจออกแบบ ซึ่งมันจะต้องเป็นขั้นเป็นตอนไปตามสเต็ป  เช่นขั้นที่หนึ่งคือเราจะของบประมาณจากรัฐบาลในการดำเนินการสำรวจออกแบบ ด้วยการทำคู่ขนานไปกับการทำประชาคมในชุมชน เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาในการใช้งบประมาณต่อไป

เช่นบางครั้งเมื่อได้งบประมาณมาแล้ว แต่ไม่สามารถดำเนินการได้ รวมทั้งปัญหาเรื่องการเวนคืนที่ดินด้วย ซึ่งมันมีข้อปีกย่อยมากมายในการที่จะพัฒนา แต่สิ่งสำคัญคือต้องได้รับความร่วมมือจากทุกภาคส่วนราชการและได้รับความร่วมมือจากภาคประชาชน ขอยืนยันว่าถ้าผมได้มีโอกาสได้เป็นตัวแทนของประชาชน ก็จะขับเคลื่อนและผลักดันการสร้างสะพานเชื่อมต่อระหว่างฝั่งตำบลนาสวนกับฝั่งตำบลด่านแม่แสลบ อ.ศรีสวัสดิ์ ให้เกิดความสำเร็จให้ได้ต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับว่าที่ผู้สมัคร สส.กาญจนบุรี พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ทั้ง 5 เขต ประกอบด้วยเขต 1 ดร.วรสุดา สุขารมณ์ หรือ ดร.จุ๊บ เขต 2 นายยรรยง กาญจนชูโต หรือกำนันมัน เขต 3นางกัญญา ชมเพ็ชร หรือ สจ.กัญญา เขต 4 นายยศพัทธ์ เหลืองสดใส หรือทนายเซ็น และ เขต 5 พล.อ.ทำนุ โพธิ์งาม หรือเสธ.นุ

ข่าวภูมิภาคกาญจนบุรี / ปรีชา   ไหลวารินทร์ - รายงาน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...