ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท่องเที่ยว ย้อนกลับ
กัลปพฤกษ์สีชมพูดอกไม้จากสวรรค์บานสะพรั่งที่ลพบุรี
14 มี.ค. 2566

ดอกกัลปพฤกษ์บานสะพรั่ง เปลี่ยนริมทางถนนกลายเป็นสีชมพู สีแห่งความรัก สีแห่งความอ่อนโยน ที่หาชมได้เพียงปีละครั้งในช่วงเดียวเท่านั้น! ที่ตำบลช่องสาริกา อ.พัฒนานิคม จังหวัดลพบุรี

ดอกกัลปพฤกษ์ สีชมพูที่กำลังเบ่งบานสะพรั่ง ที่ตำบลช่องสาริกา อำเภอพัฒนานิคม จังหวัดลพบุรี ออกดอกมาในช่วงต้อนรับฤดูร้อนที่กำลังจะมาถึง สร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับนักท่องเที่ยว กำลังกลายเป็นถนนสีชมพูด้วยดอกกัลปพฤกษ์ที่ยืนต้นเรียงแถวเบ่งบานตระการตา เป็นมุมถ่ายรูปสวยๆ ตัดขอบโค้งตามเส้นทางผ่าน รอให้นักท่องเที่ยวได้มาเช็กอิน ซึ่งได้มีบริษัทเอกชน ชุมชนตำบลช่องสาริกาได้ร่วมกันปลูกไว้ จากปากทางจนถึงวัดถ้ำบ่อทอง ประมาน 4-5 กิโลเมตร ทั้งสองข้างทางบนถนนสายสอง หมู่ 13 ต.ช่องสาริกา โดยในช่วงเย็นๆและวันหยุดจะมีประชาชนเดินทางมาเที่ยวชม และถ่ายรูปคู่กับความสวยงามของดอกกัลปพฤกษ์กันเป็นจำนวนมาก

โดยดอกกัลปพฤกษ์นี้จะสามารถชมได้เพียงแค่ช่วงนี้ช่วงเดียวเท่านั้น โดยเชื่อกันว่า ต้นกัลปพฤกษ์เป็นต้นไม้สิริมงคล ไม้จากสวรรค์ ดอกสีชมพูอ่อน ออกเป็นช่อระหว่างทิ้งใบหรือผลิใบใหม่ ดอกมีกลิ่นหอม ฝักแก่มีสีดำ กัลปพฤกษ์นี้จะออกดอกในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ถึงมีนาคมของทุกปี ตอนนี้กำลังบานสะพรั่งสวยงาม เพราะฉะนั้นขอชวนเชิญนักสะสมภาพความสวยงามของดอกไม้หายาก ดอกไม้มงคล ดอกไม้จากสวรรค์ที่ผลิบานให้ได้ชมเพียงปีละครั้ง ในบรรยากาศแห่งสีชมพูทั้งถนน ก็มาเช็กอินกันบนถนนสายสอง หมู่ที่ 13 ตำช่องสาริกา อำเภอพัฒนานิคม จังหวัดลพบุรีได้

กฤษณ์ สนใจ ลพบุรี 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...