ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ความสัมพันธ์ไทย - จีน และ เศรษฐกิจเพื่อนบ้าน ย้อนกลับ
จีนเริ่มผ่อนปรนทท.ต่างชาติเข้าเที่ยวจีนแล้วเริ่มวันนี้
15 มี.ค. 2566

กระทรวงการต่างประเทศของจีน ประกาศเมื่อวันอังคารที่ 14 มีนาคม 2566 เกี่ยงกับการปรับมาตรการการออกวีซ่าที่มุ่งเป้าไปที่นักท่องเที่ยวต่างชาติที่เข้ามาในประเทศ เริ่มตั้งแต่ 00.00 น. ของวันที่ 15 มีนาคม 2566 หลังจากระงับมาเกือบสามปี .โดยในประกาศระบุว่า นักท่องเที่ยวต่างชาติที่ถือวีซ่าจีนซึ่งออกก่อนวันที่ 28 มีนาคม 2563 สามารถเข้าประเทศจีนได้แล้ว หากวีซ่ายังไม่หมดอายุโดยการปรับมาตรการครั้งนี้ ครอบคลุมวีซ่าท่องเที่ยวสำหรับต่างชาติเดินทางเข้าจีนด้วยจุดประสงค์ท่องเที่ยว

. นอกจากนี้ นโยบายการเดินทางเข้าจีนแบบไม่ต้องขอวีซ่าจะกลับมาใช้อีกครั้งสำหรับชาวต่างชาติที่เดินทางเข้าสู่มณฑลไห่หนานทางตอนใต้ของจีน เดินทางด้วยทริปเรือสำราญที่เดินทางมาถึงเซี่ยงไฮ้  เดินทางเข้าสู่มณฑลกว่างตง(กวางตุ้ง)แบบกรุ๊ปทัวร์จากเขตบริหารพิเศษฮ่องกงและมาเก๊าและกรุ๊ปทัวร์จากประเทศอาเซียน (ASEAN) ไปยังกุ้ยหลินในเขตปกครองตนเองกว่างซีจ้วงทางตอนใต้ของจีน โดยสถานทูตจีนในหลายประเทศ เช่น ไทย สหรัฐฯ แคนาดา ฝรั่งเศส สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ และเกาหลีใต้ ต่างออกประกาศที่เกี่ยวข้องกับประเด็นนี้

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...