ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ธรรมาภิบาล ย้อนกลับ
ทร.สั่งรื้อ “รีสอร์ทหรู” บนยอดเขาเกาะแสมสาร ป.ป.ช.-ภาคประชาชนบี้สอบ
16 มี.ค. 2566

ป.ป.ช.ชลบุรี ผนึกกำลังภาคประชาชน ชมรม Strong ลงพื้นที่สอบ “รีสอร์ทหรู” ตั้งบนยอดเขาช่อง เกาะแสมสาร อ.สัตหีบ ในพื้นที่ราชพัสดุของกองทัพเรือ เผยสั่งระงับก่อสร้าง ให้รื้อถอนใน 30 วันแล้ว

เมื่อวันที่ 16 มี.ค. 2566 สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เผยแพร่ข้อมูลเมื่อวันที่ 15 มี.ค. 2566 กรณีนายกิจติพงค์ ขลิบแย้ม ผู้อำนวยการสำนักงาน ป.ป.ช. ประจำจังหวัดชลบุรี ลงพื้นที่ พร้อมชมรม STRONG จิตพอเพียงต้านทุจริตจังหวัดชลบุรี ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณีพบเหตุร้องเรียนว่ามีการก่อสร้าง และเปิดรีสอร์ทหรูบนเขา ช่องแสมสาร

ตามที่ได้ปรากฎเป็นข่าวการสร้างรีสอร์ทหรู Star Oversea บนยอดเขาในพื้นที่ช่องแสมสาร อ.สัตหีบ.จ.ขลบุรี โดยระบุว่า ที่ดินในบริเวณดังกล่าว เป็นพื้นที่ทรงสงวนและเป็นพื้นที่สำคัญทางยุทธศาสตร์ โดยปัจจุบันเป็นพื้นที่ราชพัสดุที่กองทัพเรือเป็นผู้ดูแล ผู้อำนวยการสำนักงาน ป.ป.ช. ประจำจังหวัดชลบุรี ได้ลงพื้นที่ พร้อมกับเจ้าหน้าที่กองทัพเรือ และรองนายก อบต. แสมสาร พร้อมทีมงานชมรม STRONG จิตพอเพียงต้านทุจริต จังหวัดชลบุรี 

พบว่ามีการสร้างรีสอร์ทจริงบนพื้นที่ยอดเขาช่องแสมสารโดยไม่ได้รับอนุญาต โดยทราบข้อเท็จจริงต่อมาว่าทางกองทัพเรือได้สั่งให้ระงับการก่อสร้างและหยุดการดำเนินการ พร้อมรื้อถอนภายใน 30 วัน นับตั้งแต่วันที่ 12 มีนาคม 2566 ดังนั้น เพื่อเป็นการเฝ้าระวังสำนักงาน ป.ป.ช. ประจำจังหวัดชลบุรี จึงจะติดตามกรณีนี้อย่างต่อเนื่อง จนกว่าจะมีการดำเนินการให้ถูกต้อง

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...