ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สังคม / บุคคล ย้อนกลับ
"มูลนิธิพลายชุมพล"ลงพื้นที่ สร้างบ้านให้ผู้ยากไร้แล้ว
19 มี.ค. 2566

        ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการที่ พระครูปลัดวิมลสิทธิวัฒน์  เจ้าอาวาสวัดพลายชุมพล หมู่5 ต.บ้านกล้วย อ.เมือง จ.สุโขทัย  ในฐานะประธานมูลนิธิพลายชุมพล ในการอุปถัมภ์ของ เจ้าประคุณ สมเด็จพระมหาธีราจารย์ เจ้าอาวาสวัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม ประธานคณะกรรมการฝ่ายสาธารณะสงเคราะห์ของมหาเถรสมาคม และเป็นผู้ประสานงานโครงการ"บ้านสังฆานุเคราะห์ คลายทุกข์"  ได้เดินทางไปเยี่ยมและตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณี น.ส.วนิดา บุญเกตุ  อายุ 32 ปี อยู่บ้านเลขที่ 185  หมู่1 ต.วังลึก อ.ศรีสำโรง จ.สุโขทัย  ขอความช่วยเหลือจากมูลนิธิพลายชุมพล  เนื่องจากครอบครัว ซึ่งประกอบด้วย นายวทัญญู โพธิ์คง อายุ33ปี สามี และ ลูกอีก 3 คน คือ ดญ.พิมพิดา บุญเกตุ อายุ 13 ปี,ดช.วุฒิภัทร โพธิ์คง อายุ 8ปี และ ดญ.วีรภัทรา โพธิ์คง อายุ 6 ปี  กำลังได้รับความเดือดร้อน ไม่มีไฟฟ้าใช้ และบ้านที่อยู่ปัจจุบัน มีสภาพทรุดโทรม ปลวกกินเกือบทั้งหลัง  ซึ่งทางมูลนิธิพลายชุมพลได้ตรวจสอบแล้ว เห็นว่าได้รับความเดือดร้อนจริง จึงรายงานเจ้าประคุณ สมเด็จพระมหาธีราจารย์ เจ้าอาวาสวัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม ประธานคณะกรรมการฝ่ายสาธารณะสงเคราะห์ของมหาเถรสมาคม ทราบ และอนุมัติการสร้างบ้านหลังใหม่ให้      ล่าสุด เมื่อช่วงเช้า วันที่ 19 มีนาคม 2566   พระครูปลัดวิมลสิทธิวัฒน์ ประธานมูลนิธิพลายชุมพล ได้นำทีมช่างจากบ้านหางคลอง ต.บ้านกล้วย เข้าพื้นที่ ทำการตีผังขุดหลุม และทำพิธียกเสาเอก เสาโท ไปเมื่อเวลา 09.09 น.เรียบร้อยแล้ว  ท่ามกลางความซาบซึ้งใจของทุกคนในครอบครัว โดยเฉพาะ ดญ.พิมพิดา ถึงกับมีน้ำตาคลอเบ้าด้วยความตื้นตันใจอยู่ตลอดเวลา  

       พระครูปลัดวิมลสิทธิวัฒน์ กล่าวว่า บ้านที่จะสร้างให้ใหม่นั้น เป็นบ้านปูนชั้นเดียว 1ห้องโถง 2 ห้องนอน และ 1 ห้องน้ำ ใช้เวลาในการก่อสร้างประมาณ 20 วัน ซึ่งอาตมาจะคอยมาดูแลอย่างต่อเนื่องจนสร้างเสร็จ ส่วนเรื่องค่าไฟฟ้าที่ค้างชำระจนถูกตัดไฟไปแล้วนั้น  ทางมูลนิธิจะดำเนินการออกให้ก่อน  เพื่อเห็นแก่เด็กน้อยทั้ง3คน ซึ่งยังอยู่ในวัยเรียน หากไม่มีไฟฟ้าใช้ จะทำการบ้าน อ่านหนังสือได้อย่างไร   ผู้ที่จะร่วมทำบุญบริจาคทรัพย์เป็นทานบารมี ในการสร้างบ้านให้กับครอบครัวนี้  สามารถโอนเข้าบัญชีธนาคารกรุงไทย สาขาสุโขทัย ชื่อบัญชี มูลนิธิพลายชุมพล หมายเลข 616-0-68526-0 หรือโทรสอบถามรายละเอียดได้ที่พระครูปลัดวิมลสิทธิวัฒน์  061-802-6666

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...