ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
การเมือง / การปกครอง ย้อนกลับ
กาญจนบุรี คึกคักฟังปราศรัย ของพรรคก้าวไกล พร้อมเปิดตัวผู้สมัคร 5 จังหวัด 25 เขต ที่จังหวัดกาญจนบุรี ชูนโยบายตัดวงจรอุบาท
19 มี.ค. 2566

กาญจนบุรี คึกคักฟังปราศรัย ของพรรคก้าวไกล พร้อมเปิดตัวผู้สมัคร 5 จังหวัด 25 เขต ที่จังหวัดกาญจนบุรี ชูนโยบายตัดวงจรอุบาท ทหารมีไว้ทำไม ทหารมีไว้ทำธุระกิจอสังหาริมทรัพย์

วันนี้ 18 มี.ค. 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณด้านข้างศาลา 60 พรรษามหาราช ถนนริมน้ำหน้าเมือง ตรงข้ามสกายวอล์ค จังหวัดกาญจนบุรี พรรคก้าวไกล ได้เปิดเวทีปราศรัย พร้อมเปิดตัวผู้สมัครจาก 5 จังหวัด 25 เขต ประกอบด้วย จังหวัดกาญจนบุรี นครปฐม ราชบุรี เพรชบุรี และจังหวัดสุพรรณบุรี โดยมีผู้สมัครทั้ง 5 จังหวัด 25 เขต ขึ้นเวทีแสดงวิสัยทัศน์  ก่อนในช่วงแรกตั่งแต่เวลา 18.00 น.ในช่วงแรก ก่อนที่แกรนนำของพรรคจะขึ้นเวที 

และเมื่อเวลา 20.30 น. ทางแกรนนำของพรรค ประกอบด้วย คุณ สุทธวรรณ  สุบรรณ ณ อยุธยา คุณศิริกัญญา  ตันสกุล คุณพริษฐ์ วัชรสินธุ คุณวาโย  อัศวรุ่งเรือง คุณ พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล และคุณอมรัตน์  โชคปมิตต์สกุล ปราศรัยปิดท้ายก่อนเลิกเวทีปราศรัยไปในเวลา 21.30 น. และระหว่างที่มีการปราศรัย มีเสียงเชียร์จากผู้ที่ไปร่วมฟังดังก้องตลอดระยะระหว่างการปราศรัยของแต่ละท่านที่ขึ้นบนเวที

นาย พิธา  ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ได้กล่าวตนเองหัวหน้าพรรคก้าวไกล แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีคนที่ 30 ของประเทศไทย การลงพื้นที่กาญจนบุรีครั้งนี้ เพื่อทบทวนความจำ แต่ความทรงจำครั้งแรกไม่ใช่การเกิดขึ้นในประเทศไทย เพราะเมื่อช่วงเป็นเด็กตนเองใช้ชีวิตอยู่ในต่างประเทศ คือประเทศนิวซีแลนด์ และประเทศนิวซีแลนด์ เป็นประเทศประชาธิปไตย ตนเองจึงชอบการเมืองมาแต่เด็ก และรู้สึกผูกพันกับการเมืองมาก หลังได้รับฟังการอภิปรายนายกรัฐมนตรี และวันที่ 24 เมษายน ของทุกปี เป็นวันสำคัญซึ่งนิวซีแลนด์ จะกระทำพิธีประจำทุกปี พิธีนี้เกี่ยวข้องกับจังหวัดกาญจนบุรี เป็นอย่างยิ่ง เขาได้มีการเฉลิมฉลองการเสียสละของทหารในสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 และปัจจุบันนี้กองทัพไม่ได้มีความสำคัญอะไรอีกแล้ว บางประเทศใหญ่กว่าเรามากยังไม่มีกองทัพเลย ดังนั้นเราต้องฉลาดพอ เพราะเราเป็นประเทศเล็กๆ ดังนั้นเราต้องมาหาคำตอบร่วมกันทหารมีไว้ทำไม ทหารมีไว้ทำธุระกิจ อสังหาริมทรัพย์ ดังนั้นเราต้องมาร่วมกันทลายทุนทหารที่กาญจนบุรี ที่ดินราชพัสดุทั่วประเทศมีอยู่กว่า 12 ล้านไร่ และครึ่งหนึ่งเป็นที่ดินของกองทัพ กว่า 5 ล้านไร่ที่กองทัพไปเอาจากราชพัสดุ แล้วนำมาบริหารจัดการ รายได้ก็เข้าไปอยู่ในกองทัพทั้งสิ้น แถวบ้านเก่า สร้างแหล่งน้ำประปา แต่ไม่สามารถใช้ได้เพราะเป็นที่ดินทหาร และบ่อขยะแก่งเสี้ยนที่เกิดปัญหาตามที่เป็นข่าว จนเวลานี้ทางกองทัพได้ส่งมอบคืนกลับไปยังราชพัสดุแล้วจำนวน 100 ไร่ ฉะนั้นต้องปิดวงจรอุบาทไม่เอาอีกแล้ว...ปล่อยเสียง...หัวหน้าพรรคก้าวไกล

 และคุณอมรัตน์  โชคปมิตต์สกุล กล่าวว่าไม่เล่นการเมืองแบบตบจูบ ตบกันต่อหน้าสื่อมวลชน ลับหลังไปนั่งดื่มกาแฟร่วมกัน และจนบัดนี้บางพรรคการเมืองยังไม่ให้ความมั่นใจว่าจะไม่ไปร่วมผสมพันธุ์กับสัตว์ชนิดหนึ่ง

ข่าวภูมิภาคกาญจนบุรี / ปรีชา   ไหลวารินทร์ - รายงาน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...