ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
คุณภาพชีวิต ย้อนกลับ
สธ.ปราจีนบุรี เผย เตรียมตรวจร่างกายคนงาน ที่สัมผัสซีเซียม 137 เพื่อประเมินอาการ
20 มี.ค. 2566

        สาธารณสุขจังหวัดปราจีนบุรี เผย ตรวจร่างกาย คนงานที่สัมผัส ซีเซียม 137 ที่หาย เพื่อประเมินอาการ

       นพ.สุรินทร์ สืบซึ้ง นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดปราจีนบุรี กล่าวถึง ซีเซียม 137 ที่หายไปเมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ก่อนจะพบเมื่อวานนี้ ที่โรงหลอมเหล็กที่น่าเป็นห่วง คือ มีการหลอมไปแล้ว ล่าสุดสาธารณสุขจังหวัดปราจีนบุรี เผยว่า จะมีการตรวจร่างกายคนงานที่สัมผัส เพื่อประเมินอาการเมื่อวานนี้ (19 มี.ค.66) ได้เข้าไปตรวจสอบ พร้อมกับผู้เชี่ยวชาญ จากปรมาณูเพื่อสันติ เบื้องต้นระบุว่า ขณะนี้เจอแล้ว แต่โรงงานได้มีการหลอมละลายไปแล้ว 

     คือ ส่วนที่เป็นเหล็กก็เป็นเหล็ก ส่วนที่เป็นซีเซียม ก็กลายสภาพเป็นฝุ่นแดง จากนั้นได้เอาเครื่องมือไปวัด รังสีฝุ่นแดง พบตามบิ๊กแบ๊ก ที่เป็นลักษณะเหมือนถุง ยังอยู่ในพื้นที่จำกัด 

      พร้อมกับแจ้งประสานไปยัง โรงพยาบาลกบินทร์บุรี โรงพยาบาลเจ้าพระยาอภัยภูเบศวร์ ซึ่งเบื้องต้นพบว่า ยังไม่มีคนไข้ที่เข้าข่าย ที่คิดว่ามีผลกระทบ ทางด้านทางเดินอาหาร ระบบไหลเวียนเลือด เข้ามารับบริการ รวมถึง ย้อนหลังไป 1 เดือนด้วย ซึ่งต้องประเมินสถานการณ์อีกครั้ง 

 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...