ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
พลังงาน / สิ่งแวดล้อม ย้อนกลับ
ด่วน ประกาศปิด น้ำตกเอราวัณ ชั่วคราว หลังเจอพายุพัดถล่มเสียหายยับ
21 มี.ค. 2566

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีพายุฤดูร้อนพัดกรรโชกอย่างรุนแรงในพื้นที่อำเภอศรีสวัสดิ์ จ.กาญจนบุรี ในช่วงเวลา 18.00-19.00 น.ของวันที่ 20 มี.ค.ที่ผ่านมา เป็นเหตุทำให้ต้นไม้โค่นล้มขวางถนนและภายในเขตอุทยาแห่งชาติเอราวัณ ต.ท่ากระดาน อ.ศรีสวัสดิ์ แหล่งท่องเที่ยวชื่อดังถูกต้นไม้โค่นล้มทับบ้านพักรวมทั้งขวางถนนได้รับความเสียหายอย่างหนัก

ล่าสุดวันนี้ 21 มี.ค.66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายประวัฒน์ พวงทอง หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเอราวัณ ได้ลงนามประกาศอุทยานแห่งชาติเอราวัณ เรื่อง  ปิดแหล่งท่องเที่ยวและการพักค้างแรมในอุทยานแห่งชาติเอราวัณ เป็นการชั่วคราว เนื่องจากผลกระทบจากสถานการณ์พายุฤดูร้อน 

ประกาศระบุว่า เนื่องด้วยวันที่ 20 มีนาคม 2566 เวลาประมาณ 19.00 น. ได้เกิดพายุฤดูร้อน มีฝนฟ้าตกหนัก ลมกระโชกแรง ในพื้นที่อุทยานแห่งชาติเอราวัณทำให้ต้นไม้ขนาดใหญ่หักโค่น ล้มทับอาคารบ้านพัก สิ่งอำนวยความสะดวกนักท่องเที่ยว ล้มกีดขวางเส้นทางเข้าชมแหล่งท่องเที่ยว และการจราจรภายในอุทยานแห่งชาติเอราวัณหลายจุด

อุทยานแห่งชาติเอราวัณ พิจารณาแล้ว เพื่อความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว และเพื่อปรับปรุงซ่อมแซมความเสียหายที่เกิดขึ้นจากพายุฯ ให้กลับมาใช้งานได้ปกติ จึงอาศัยอำนาจตามความมาตรา 20 และ มาตรา 25 แห่งระราชบัญญัติอุทยานแห่งชาติ พ.ศ. 2562 ประกาศปิดแหล่งท่องเที่ยว และการพักค้างแรมในอุทยานแห่งชาติเอราวัณ ตั้งแต่วันที่ 21 มีนาคม 2566 เป็นต้นไป จนกว่าจะดำเนินการปรับปรุงซ่อมแซมและปรับภูมิทัศน์ให้นักท่องเที่ยวสามารถใช้บริการได้ตามปกติ 

สำหรับนักท่องเที่ยวที่จองบ้านพัก และสถานที่กางเต็นท์กับระบบจองของกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช สามารถขอรับเงินคืนจากเว็บไซต์กรมอุทยานฯ หรือโทร 034-574222 หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ เบอร์โทร 084-3170878 หรือทางเพจ Facebook อุทยานแห่งชาติเอราวัณ Erawan National Park จึงประกาศให้ทราบโดยทั่วกัน

ข่าวภูมิภาคกาญจนบุรี / ปรีชา  ไหลวารินทร์

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...