ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ความสัมพันธ์ไทย - จีน และ เศรษฐกิจเพื่อนบ้าน ย้อนกลับ
สปริงแอร์ไลน์เพิ่มเที่ยวบินเข้าไทย82เที่ยว/สัปดาห์เริ่ม26มี.ค.
22 มี.ค. 2566

 

ตั้งแต่วันที่ 26 มีนาคม 2566 การบินพลเรือนจีนเริ่มเข้าสู่ภาคการบินประจำฤดูร้อน ทางสปริงแอร์ไลน์ ระบุว่าเส้นทางบินในประเทศไทยก็มีการเปลี่ยนแปลงใหม่เช่นกัน โดยก่อนหน้านี้สปริงแอร์ไลน์เป็นผู้นำในการกลับมาเปิดเที่ยวบินและยังเปิดเส้นทางบินตรงจากภูเก็ต เชียงใหม่ และกรุงเทพฯ สู่ 9 เมืองสำคัญในประเทศจีน

.ในภาคฤดูการบินใหม่นี้ ยังจะมีการเพิ่มเส้นทางบินใหม่ กรุงเทพฯ – เฉิงตู ทั้งยังมีการเพิ่มเที่ยวบินจากกรุงเทพฯ – เจียหยางและ กรุงเทพฯ - หนิงโปอีกด้วย ปัจจุบันเที่ยวบินระหว่างประเทศของสปริงแอร์ไลน์จากประเทศไทยไปยังประเทศจีนมีแผนที่จะเพิ่มจำนวนเป็น 82 เที่ยวบินต่อสัปดาห์.

คุณจาง อู่อัน โฆษกประจำสายการบินสปริงแอร์ไลน์กล่าวว่า ในเดือนมกราคม 2566 มาตรการป้องกันโรคระบาดได้มีการปรับลดลง ประเทศไทยเป็นหนึ่งใน 20 ประเทศแรกที่รัฐบาลจีนอนุญาตให้มีการเดินทางออกนอกประเทศแบบหมู่คณะได้ ประเทศไทยจึงกลายเป็นประเทศปลายทางยอดนิยมสำหรับนักท่องเที่ยวชาวจีนอย่างรวดเร็ว

.สปริงแอร์ไลน์เป็นผู้นำในการฟื้นฟูและเปิดเที่ยวบินจากกรุงเทพฯ ไปยัง กวางเจา, หนานหนิง, ซีอัน, หนิงโป, หนานชาง, หลานโจว, เจียหยาง และจากเชียงใหม่ไปยังกวางเจา, เซี่ยงไฮ้

.อีกทั้งยังเพิ่มความถี่ในเที่ยวบินกรุงเทพ-เซี่ยงไฮ้และภูเก็ต-เซี่ยงไฮ้ ทำให้มีเที่ยวบินถึง 62 เที่ยวบินต่อสัปดาห์และยังมี Load factor เฉลี่ยอยูที่ 95%

.และในครั้งนี้ยังมีการกลับมาเปิดเที่ยวบินระหว่างกรุงเทพบินตรงสู่เมืองเฉิงตูของจีนเพื่อเป็นการตอบสนองต่อความต้องการด้านการเดินทางของผู้โดยสารทั้งสองเมือง เป็นสะพานเชื่อมความสัมพันธ์อันดีระหว่างพี่น้องชาวไทยและชาวจีน

.และในอนาคตอันใกล้นี้เนื่องจากความต้องการของผู้โดยสารที่มีเพิ่มขึ้น สปริงแอร์ไลน์ยังมีแผนที่จะเพิ่มความถี่เที่ยวบินกรุงเทพ-หนานหนิง และเที่ยวบินตรงระหว่างจีน-ไทยอีกมากมาย.

สำหรับเที่ยวบินระหว่างกรุงเทพ-เฉิงตูที่จะกลับมาให้บริการในวันที่ 26 มีนาคม 2566 นี้จะมีให้บริการทุกวัน ซึ่งจะใช้เครื่องบินแอร์บัส 320 180-186ที่นั่งและแอร์บัส 321 240ที่นั่งในการให้บริการ ปัจจุบันผู้โดยสารสามารถตรวจสอบเที่ยวบินและราคาตั๋วโดยสารได้แล้วที่เว็บไซต์และแอพลิเคชั่นของสปริงแอร์ไลน์

.บริษัท สปริงแอร์ไลน์ จำกัด เป็นหนึ่งในสายการบินเอกชนที่ใหญ่ที่สุดในประเทศจีน โดยมีเป้าหมายว่า “ อยากให้ประชาชนทั่วไปสามารถเดินทางด้วยเครื่องบินได้มากขึ้น ”

.โดยมีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ในมหานครเซี่ยงไฮ้ มีฐานปฏิบัติการอยู่ทั่วภูมิภาคของประเทศจีนทั้งในเมืองกวางเจา, เซิ่นหยาง, สือเจียจวง, เซิ่นเจิ้น, หยางโจว, หนิงโป, หลานโจว, เจียหยาง และยังมีฐานปฏิบัติการในเกาหลีใต้ ญี่ปุ่นและประเทศไทยอีกด้วย

. ปัจจุบันสปริงแอร์ไลน์มีเครื่องบินปฏิบัติการ 116 ลำ มีเส้นทางบินรวม 320 เส้นทาง ให้บริการผู้โดยสารรวม 21ล้านคนต่อปี และยังเป็นสายการบินเอกชนจีนรายแรกที่ได้รับเกียรติรางวัลระดับสูงด้านความปลอดภัยจากสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศจีน และยังเป็นสายการบินเดียวที่ได้รับรางวัลระดับ A ทั้งหมดในสี่มาตรฐาน (ความปลอดภัย ตรงต่อเวลา ปฏิบัติการ และการบริการ) ของสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศจีนเป็นเวลาสองปีติดต่อกัน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...