ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
การเมือง / การปกครอง ย้อนกลับ
มติครม.ให้วิษณุนั่งยุติธรรม/อนุชานั่งอุตฯ
22 มี.ค. 2566

รายงานข่าวจากที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) แจ้งว่า การประชุม ครม.วันนี้บรรยากาศเป็นไปอย่างชื่นมื่น เนื่องจากเป็นวันเกิดของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม โดยมี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ครม.อวยพร พล.อ.ประยุทธ์ โดยวาระการพิจารณาส่วนใหญ่เป็นเรื่องรับทราบ และในที่ประชุม รัฐมนตรีแต่ละคนไม่ได้แสดงความคิดเห็น โดยประเด็นสำคัญคือกรณีที่นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ได้ชี้แจงแนวทางปฏิบัติอันเนื่องจากการยุบสภา โดยรัฐมนตรีได้สอบถามรายละเอียดของการปฏิบัติหน้าที่ โดยมีการฉายสไลด์เกี่ยวกับข้อปฏิบัติต่างๆ ให้ ครม.รับทราบ เช่น การลงพื้นที่ของรัฐมนตรีในงานตามตำแหน่งหน้าที่ สามารถแนะนำตัวได้ แต่อย่าพ่วงตำแหน่งและประเด็นทางการเมือง กรณีงานประเพณี เช่น งานบวช งานศพ หากไปร่วมอย่าแนะนำตำแหน่งรัฐมนตรี เป็นต้น

นอกจากนี้ มีการรายงานในที่ประชุมกรณีที่ นายสมศักดิ์ เทพสุทิน ลาออกจากการเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม และนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ ลาออกจากการเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม โดยที่ประชุม ครม.ได้เห็นชอบ แต่งตั้งให้นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ทำหน้าที่ผู้รักษาราชการแทนรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม หากกรณีนายวิษณุไม่สามารถปฏิบัติหน้าที่ได้ ให้นายธนกร วังบุญคงชนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ทำหน้าที่แทน และแต่งตั้งให้นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ทำหน้าที่ผู้รักษาการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม หากกรณีนายอนุชา ไม่สามารถปฏิบัติหน้าที่ได้หรือเดินทางไปต่างประเทศ ก็ให้นายธนกร ทำหน้าที่แทน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...