ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สังคม / บุคคล ย้อนกลับ
เอฟซีคนสนิท คุณปรีชา ใคร่ครวญ บอกไม่รู้มาก่อนว่า ครูปรีชา จะไปสมัครลง ส.ส. เมืองกาญจน์
23 มี.ค. 2566

เอฟซีคนสนิท คุณปรีชา  ใคร่ครวญ บอกไม่รู้มาก่อนว่า ครูปรีชา จะไปสมัครลง ส.ส. เมืองกาญจน์ เพิ่งทราบจากข่าวเมื่อคืน แต่ยอมรับว่าคนเรามันต้องมีการพัฒนา ในฐานะเอฟซี ต้องไปลงคะแนนให้แน่นอน อวยพรขอให้สำเร็จที่ตนเองปราถนา

วันนี้ 22 มี.ค. 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้เดินทางไปยังจุดแผงค้าสลากกินแบ่งรัฐบาล บริเวณตลาดเรดซิตี้ ซึ่งเป็นจุดที่ 3 เจ๊ ประกอบด้วย นางปณัญชยา สุขผล หรือเจ๊เกียว น.ส.พัชริดา พรมตา หรือเจ๊พัช และ เจ๊บ้าบิ่น จะตั้งแผงขายล๊อตเตอรี่ประจำอยู่ที่นี่ โดยวันนี้พบเพียง เจ๊เกียว กับ เจ๊บ้าบิ่น ส่วนเจ๊พัช ยังไม่ออกไปตั้งร้านจำหน่ายในวันนี้ และแผงจำหน่ายสลาก พบประชาชนเดินทางไปหาซื้อกันไม่ขาดสาย เนื่องจากใกล้สิ้นเดือน ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังบ้านหมวดจรูญ พบว่าปิดบ้าน คาดว่าหมวดจรูญและครอบครัวน่าจะออกไปทำธุระนอกบ้าน จึงไม่ได้พบกับหมวดจรูญ ในครั้งนี้

นางปัณญชยา  สุขผล หรือเจ๊เกียว ได้กล่าวกับสื่อมวลชนว่า ตนเองยังไม่เห็นเรื่องนี้ แต่มาตั้งร้านได้มีประชาชนเข้ามาสอบถามเรื่องนี้เยอะมาก และยุ่งเรื่องงานศพลูกทีมเสียชีวิต เลยยังไม่ได้ติดตามข่าวครูปรีชา ไปลงสมัคร ส.ส. เมืองกาญจน์ แต่ก็ไม่แปลกเพราะแกเคยพูดไว้ก่อนหน้านี้ แต่ไม่คิดว่าครูปรีชา จะลงจริงๆ

ส่วนที่ครูปรีชา  บอกหากได้เป็น ส.ส. จะลดราคาล๊อตเตอรี่เหลือ 80 บาท นั้น เป็นความคิดแต่ละคน ในมุมมองของเจ๊เกียว ที่ครอบครัวได้คร่ำหวอดอยู่ในวงการนี้มากนาน มีการคิดแก้ไขมานานตั่งแต่รุ่นพ่อรุ่นแม่มาแล้ว ก็ยังทำไม่ได้ หากใครทำได้ทำสำเร็จเราก็ดีใจด้วย เราจะได้ไม่ต้องซื้อหวยแพง และไม่ต้องไปขายแก่ประชาชนแพงด้วย ตอนนี้ได้คนละ 3 เล่ม ไม่เพียงพอเลี้ยงครอบครัว จึงต้องหันไปซื้อกับยี่ปั้ว ซาปั้ว มาขาย ซึ่งก็เกินราคาอยู่แล้ว หากทำได้เราดีใจ เนื่องจากเป็นอาชีพที่พวกเราทำกันอยู่........เจ๊เกียว เปลี่ยนวิถีชีวิต หากทำสำเร็จ บรรดาผู้ค้าสลากฯ ก็ดีใจด้วย ขออวยพรให้ครูปรีชา ทำสำเร็จตามที่ได้ตั้งใจไว้

สำหรับเจ๊บ้าบิ่น ได้กล่าวว่า ไม่ทราบมาก่อนว่าครูปรีชา จะไปลงสมัคร เพิ่งทราบจากข่าวเมื่อคืนนี้เอง เรื่องนี้ตนเองไม่ตกใจคนเรามันต้องมีการพัฒนา การที่จะก้าวไปสู่สิ่งที่ดี ไม่สู่สังคมที่สูงขึ้นมันต้องพัฒนา  คนเราจะช่วยประชาชนหรือตัวเอง มันต้องมีการยกระดับ ขึ้นอยู่กับตัวเขาเองหากทำตัวดี เมื่อออกไปแล้วจะได้หรือไม่ได้นั้นก็อีกเรื่องหนึ่ง ประชาชนจะไว้วางใจหรือไม่ แต่ที่รู้ๆ เขาเป็นคนบ้านๆ ครูปรีชา ไม่ใช่คนมีเล่ห์เหลียมอะไรมากนัก

ส่วนที่ครูปรีชา บอกว่าหากได้เป็น ส.ส. จะดูแลสลากฯให้เหลือ 80 บาท เจ๊บ้าบิ่นพูดเลยว่าแก้ยากมากเรื่องนี้ รากเหง้าจริงๆ มันไม่ใช่ชาวบ้าน มันเป็นกินแบ่งไม่รู้เขาแบ่งกับใครบ้าง กว่าเราจะไปสัมผัสตรงนั้นได้ เราอยู่กับตรงนี้มานาน แม่แต่เราจะเข้าไปซื้อในกองสลากฯ ยังเข้าไม่ถึงเลย ตรงนี้เราไม่ขอแสดงความคิดเห็นอะไรมากนัก แต่เห็นความตั้งใจของครูปรีชา ตนเองก็ดีใจแล้ว.......เจ๊บ้าบิ่นอวยพรให้ครูปรีชา ประสบความสำเร็จ ให้ครองใจประชาชนและได้เป็น ส.ส. ให้สมตามที่ตนเองตั้งใจ.


ข่าวภูมิภาคกาญจนบุรี / ปรีชา   ไหลวารินทร์ - รายงาน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...