ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สังคม / บุคคล ย้อนกลับ
ผบ.ตร.ตรวจเยี่ยมและมอบรางวัล"ทำดี มีรางวัล"ให้กับเจ้าหน้าตำรวจ สังกัดตำรวจภูธรภาค 6 ที่ด่าน ตม.ตาก
23 มี.ค. 2566

พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. , พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. , พล.ต.ท.ธัชชัย ปิตะนีละบุตร ผู้ช่วย ผบ.ตร.เดินทางมาตรวจเยี่ยมด่านตรวจคนเข้าเมืองตาก

ตำบลท่าสายลวด อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก ทั้งนี้ได้มอบรางวัลโครงการ “ทำดี มีรางวัล”ให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สังกัดตำรวจภูธรภาค 6 จำนวน 2 นาย

เหตุการณ์แรก ผู้ที่ทำความดี คือ ร.ต.อ.สุมล ครุฑพันธ์ รอง สว.จราจร สภ.เมืองอุทัยธานี จากเหตุการณ์เมื่อวันที่ 8 มีนาคม พ.ศ.2566 ขณะกำลังปฏิบัติหน้าที่ร้อยเวรจราจร ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่ามีผู้สูงอายุลื่นล้มอยู่ภายในห้องพัก บริเวณวงเวียนน้ำพุ ตลาดสดรานสะแก อ.เมือง จ.อุทัยธานี จึงได้วิทยุแจ้งประสานรถฉุกเฉิน สังเกตอาการ และได้ทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้น ตลอดจนอำนวยความสะดวกการจราจร นำผู้ป่วยส่งโรงพยาบาลเพื่อทำการรักษาได้อย่างปลอดภัย

เหตุการณ์ที่ 2 เป็นเรื่องราวการทำ ความดีของ นสต.วันชัย จีนขม รองผู้บังคับหมู่ ฝ่ายปกครองและการฝึก ศูนย์ฝึกอบรมตำรวจภูธรภาค 6 จากเหตุการณ์เมื่อวันที่ 10 มีนาคม พ.ศ.2566 ศูนย์ฝึกอบรมตำรวจภูธรภาค 6 ได้อนุญาตให้นักเรียนนายสิบตำรวจออกพักผ่อนนอกสถานที่ ขณะที่ นสต.วันชัยฯ ได้ขับรถจักรยายนต์เพื่อเดินทางกลับบ้าน ที่ อ.โกรกพระ จ.นครสวรรค์ เมื่อถึงบริเวณหน้าสนามบินเกษตรนครสวรรค์ สังเกตเห็นรถประสบอุบัติเหตุและมีผู้ได้รับบาดเจ็บขาซ้ายผิดรูปและศีรษะแตกมีเลือดออก จึงรีบเข้าช่วยเหลือโดยนำความรู้จากวิชาการปฐมพยาบาลเบื้องต้น ที่ศูนย์ฝึกอบรมตำรวจภูธรภาค 6 ได้ บรรจุไว้ในการเรียนการสอน ประกอบกับประสบการณ์ที่เคยเป็นอาสากู้ภัย ใส่เฝือกอ่อนให้ผู้ป่วยและเคลื่อนย้ายผู้ป่วยขึ้นรถพยาบาล นำส่งเข้ารับการรักษาได้อย่างปลอดภัย

เกษมสันต์ ไชยเดช จ.ตาก

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...