ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
คุณภาพชีวิต ย้อนกลับ
เลขาธิการสภากาชาดไทย เปิดโครงการรถคลินิกจักษุศัลยกรรมเคลื่อนที่สภากาชาดไทยฯ
23 มี.ค. 2566

ที่ รพ.สต.ทุ่งกระพังโหม อ.กำแพงแสน จ.นครปฐม  นายเตช บุนนาค เลขาธิการสภากาชาดไทย เป็นประธานเปิดโครงการรถคลินิกจักษุศัลยกรรมเคลื่อนที่สภากาชาดไทย ในสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ  สยามบรมราชกุมารี โดยมีนายสุรศักดิ์ เจริญศิริโชติ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม นายนรวีร์ ขัญธหิรัญ นายอำเภอกำแพงแสน นายอนุชา กุลดิลก นายกองค์การบริหารส่วนตำบลทุ่งกระพังโหม คณะแพทย์ หัวหน้าส่วนราชการ คณะกรรมการเหล่ากาชาดจังหวัด เจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัด อสม. และประชาชนเข้าร่วมโครงการในครั้งนี้

นางวราภรณ์ เจริญศิริโชติ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดนครปฐม กล่าวว่า เหล่ากาชาดจังหวัดนครปฐม  ได้รับความอนุเคราะห์ จากสำนักงานบรรเทาทุกข์และประชานามัยพิทักษ์ สภากาชาดไทย  ในการนำโครงการรถคลินิกจักษุศัลยกรรมสภากาชาดไทย ในสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี   มาดำเนินการในเขตพื้นที่อำเภอกำแพงแสน เพื่อตรวจรักษาและผ่าตัดตาให้กับประชาชนที่ด้อยโอกาส ให้ได้รับการตรวจและรักษาอย่างถูกต้องโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใด ๆ และเป็นการเผยแพร่กิจกรรมของสภากาชาดไทย  และเหล่ากาชาดจังหวัดนครปฐม ให้ทั่วถึงและเป็นที่รู้จัก

 การดำเนินโครงการครั้งนี้ ในส่วนของสภากาชาดไทย นำโดยแพทย์หญิง อุไรวัลย์ ตินนังวัฒนะ จักษุแพทย์สำนักงานบรรเทาทุกข์และประชานามัยพิทักษ์ สภากาชาดไทย ร่วมกับ จังหวัดนครปฐม  เหล่ากาชาดจังหวัดนครปฐม อำเภอกำแพงแสน สำนักงานสาธารณสุขจังหวัด องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และผู้เกี่ยวข้องทุกภาคส่วน ที่ให้การสนับสนุน อำนวยความสะดวก ตลอดจนโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลทุ่งกระพังโหม ที่เอื้อเฟื้อสถานที่ และบุคลากรในการดำเนินโครงการเพื่อทำการผ่าตัดรักษาโรคต้อกระจก  ต้อหิน ต้อเนื้อ โรคเกี่ยวกับเปลือกตา และท่อน้ำตาอุดตัน  

โดยดำเนินโครงการ ตั้งแต่วันที่ 20 มีนาคม  2566 มีประชาชนมารับการตรวจรักษาตา   ทั้งสิ้น  275  รายผ่าตัดทั้งสิ้น  160 รายดังนี้ 1.ได้รับการผ่าตัดต้อเนื้อ จำนวน 55 ราย 2.ผ่าตัดต้อกระจก จำนวน 103 ราย 3.ผ่าตัดท่อน้ำตาอุดตัน จำนวน 2 ราย 4.รับแว่นกันลมกันแดด จำนวน 160 ราย 5. รับแว่นสายตาผู้สูงอายุ จำนวน 41 ราย นอกจากนี้มีการแจกถุงของขวัญและผ้าห่ม จากสำนักงานบรรเทาทุกข์และประชานามัยพิทักษ์สภากาชาดไทย ให้กับผู้เข้ารับบริการทุกราย อีกด้วย

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...