ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ความสัมพันธ์ไทย - จีน และ เศรษฐกิจเพื่อนบ้าน ย้อนกลับ
จีน ย้ำ สนับสนุนส่งเสริมเศรษฐกิจโลกแบบเปิดกว้าง
25 มี.ค. 2566

โฆษกกระทรวงการต่างประเทศจีน ย้ำ จีนสนับสนุนและส่งเสริมเศรษฐกิจโลกแบบเปิดกว้างมาโดยตลอด
China Media Group (CMG) สื่อหลักของจีน รายงาน จีนสนับสนุนและส่งเสริมเศรษฐกิจโลกที่เปิดกว้างเสมอ และจะเร่งการเปิดระดับสูงและการพัฒนาคุณภาพสูงให้ก้าวหน้า เพื่อเป็นแรงผลักดันที่ยั่งยืนสำหรับการฟื้นตัวและการเติบโตของเศรษฐกิจโลก กระทรวงการต่างประเทศจีนกล่าวเมื่อวันศุกร์ที่ 24 มีนาคม 2566
โดย ฮุน เซน นายกรัฐมนตรีกัมพูชา กล่าวเมื่อเร็วๆ นี้ว่า การพัฒนาของจีนเป็นประโยชน์ต่อกัมพูชาและประเทศต่างๆ ในสมาคมประชาชาติแห่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ หรือ อาเซียน
ฮุนเซน ย้ำว่าการเสริมสร้างความร่วมมือสามารถบรรลุผลที่เป็นประโยชน์ร่วมกันและได้ประโยชน์ทั้งสองฝ่าย พร้อมเสริมว่ากัมพูชาจะไม่ร่วมกับประเทศใดในการปราบปรามอีกประเทศหนึ่ง
จากคำกล่าวของฮุน เซน ทางโฆษกกระทรวงการต่างประเทศของจีน เหมา หนิง กล่าวว่า ข้อตกลงนี้สะท้อนให้เห็นถึงความปรารถนาของประเทศต่างๆ ในภูมิภาคที่ต้องการสันติภาพ ความร่วมมือ และการต่อต้านการบีบบังคับและการกลั่นแกล้งแทนความขัดแย้งและการเผชิญหน้า
“ยังแสดงให้เห็นว่าการผลักดันให้แยกตัวออกจากกันไม่สามารถชนะใจผู้คนได้” เหมากล่าว
จีนมักจะรักษาแนวคิดเรื่องมิตรภาพ ความจริงใจ และผลประโยชน์ร่วมกัน และยังคงรักษาความร่วมมือที่เป็นประโยชน์ร่วมกันอย่างลึกซึ้งกับรัฐต่างๆ ในภูมิภาค เหมา หนิงกล่าว
นับตั้งแต่มีผลบังคับใช้เมื่อปีที่แล้ว 2565 ความตกลงหุ้นส่วนทางเศรษฐกิจระดับภูมิภาค (RCEP) ได้ผลักดันให้ปริมาณการค้าระหว่างจีนและอาเซียนเพิ่มขึ้น 15% เหมา หนิง เผย พร้อมเสริมว่าปริมาณการส่งออกสินค้าเกษตรทั้งหมดไปยังจีน ซึ่งสินค้าเกษตรเป็นสินค้าสำคัญของอาเซียน เพิ่มขึ้น 21.3%
แหล่งข้อมูล:https://news.cgtn.com/news/2023-03-24/China-always-advocates-promotes-open-global-economy-spokesperson-1ircy3ymoNO/index.html
https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=pfbid0X5s3gbTjxapZhMLRaNdZjLys2RKBG22j1zKQHv1Zt3m5tannQ2qxkoUQTAcbrdqTl&id=100064570308558

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...