ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สังคม / บุคคล ย้อนกลับ
ตำรวจจิตอาสาพระราชทาน สภ.พบพระ ช่วยเหลือประชาชน
25 มี.ค. 2566

เมื่อวันที่ 24 มีนาคม 2566 พ.ต.อ รัฐศรัณย์ เกตุสิงห์สร้อย ผกก.สภ.พบพระ จ.ตาก มอบหมายให้ พ.ต.ท.พรรษา จิวรรักษ์  สว.อก.สภ.พบพระ พร้อมด้วย ข้าราชการตำรวจจิตอาสา สภ.พบพระ  ร่วมกันมอบของใช้จำเป็นสำหรับผู้ป่วยพิการ โดยมีคุณแม่ประภาศรี พินิจกิจ รับมอบไว้ ณ บ้านเลขที่ 69 หมู่ที่ 12 บ้านใหม่ กม.5 ตำบลช่องแคบ อำเภอพบพระ จังหวัดตาก เพื่อช่วยเหลือและเป็นกำลังใจให้ครอบครัวที่ป่วยพิการ อีกทั้งครอบครัวมีฐานะยากจน มีความเป็นอยู่ที่ลำบาก ครอบครัวต้องทำอาชีพรับจ้างทั่วไป เพื่อหาเงินมาเลี้ยงครอบครัวบางวันได้เงินมาไม่เพียงพอ ในการซื้ออาหารมาเลี้ยงครอบครัวในแต่ละมื้อ ต้องอดมื้อกินมื้อก็ต้องอดทนสู้ชีวิตให้ผ่านไปให้ได้

ดังนั้นทางสถานีตำรวจภูธรพบพระ ได้เล็งเห็นถึงความลำบากของครอบครัว จึงได้นำของใช้ในชีวิตประจำวันมามอบไว้ใช้ เพื่อช่วยเหลือผู้ยากไร้ โดยทางชุดตำรวจจิตอาสาพระราชทานมาดำเนินการตามโครงการบรรเทาทุกข์ให้กับชาวบ้านที่เดือดร้อน ได้มีที่อยู่อาศัยที่ดีขึ้น และสามารถดำรงชีวิตในสังคมได้ตามปกติ

เกษมสันต์ ไชยเดช จ.ตาก

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...