ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สังคม / บุคคล ย้อนกลับ
ผัวเมียร่ำไห้วิงวอนคนเก็บแผงลอตเตอรี่ได้ช่วยส่งคืนเพราะเป็นเงินก้อนสุดท้ายต้องเลี้ยงดูลูก 2 คน
25 มี.ค. 2566

เมื่อเวลา 18.00 น วันที่ 24 มี.คม 66 ได้มี นายศุภกิจ เสน่หา อายุ 53 ปี และ น.ส.สริตา สวัสดี อายุ 42 ปี อยู่บ้านเลขที่ 62 ม.6 ต.ไม้ตรา อ.บางไทร จ.พระนครศรีอยุธยา สามีภรรยาเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับ ร.ต.ท บัญญพนธ์แก้วปรีชากร รอง สว.(สอบสวน) สภ.สามโคก จ.ปทุมธานี ว่าตนทั้งสองได้ทำแผงลอตเตอรี่หล่นหายบริเวณวงแหวนรอบนอกฝั่งตะวันตก (ทางหลวงหมายเลข9) หน้าปั้มน้ำมันเอสโซ่ ม.1 ต.บางกระบือ อ.สามโคก จ.ปทุมธานี คาดว่าน่าจะมีคนเก็บไปแล้วไม่นำมาคืน โดยแผงลอตเตอรี่มีทั้งหมดประมาณ 300 ใบรวมเป็นเงินมูลค่าร่วม 30,000 บาท จึงขอให้ทางตำรวจช่วยติดตาม พร้อมกราบวิงวอนขอให้คนที่เก็บได้ช่วยนำมาคืนเพราะครอบครัวตนได้ไปกู้เงินมาลงทุนซื้อล๊อตเตอรี่มาขายเพื่อเลี้ยงครอบครัวที่ยังมีลูกชายอีก 2 คน อายุ 11 ปี และ 9 ปี

นายศุภกิจ เสน่หา พ่อค้าลอตเตอรี่ กล่าวเปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุตนได้ขับรถสองแถว ยี่ห้อโตโยต้า หมายเลขทะเบียน  10-1766 ปทุมธานี (ป้ายเหลือง) มาพร้อมภรรยาเพื่อไปรับลูกชายอีกสองคน ที่โรงเรียน และขณะขับมาตามถนนหมายเลข9 เพื่อจะแวะขายล็อตเตอรี่ แต่ยางรถล้อหน้าซ้ายยางแบนจึงแวะเข้าปั้มเอสโซ่ เพื่อเติมลม จากนั้นจึงรีบขับออกจากปั้มเพื่อจะให้ร้านยางที่อยู่ห่างจากปั้มประมาณ500เมตรทำการเปลี่ยนยางอะไหล่ แต่พอขับออกมาหน้าปั้มได้ยินเสียงคล้ายของหล่นที่พื้นกระบะรถแต่ไม่คิดว่าเป็นแผงไม้ที่ใส่ล็อตเตอรี่ เมื่อมาถึงร้านยางตนเปิดประตูรถเพื่อจะไปหยิบแผงล็อตเตอรี่มาขายก็พบว่าแผงใส่ล๊อตเตอรี่ตนหล่นหายไป จึงรีบขับรถย้อนมาดูที่หน้าปั้มก็ไม่พบจึงเชื่อว่าน่าจะมีคนเก็บเอาไป ก่อนนั่งริสักพักเมื่อไม่เห็นมีใครนำมาคืนจึงมาแจ้งความดังกล่าว

ทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานพร้อมกับหมายเลขหมวดอักษรต่างๆที่เจ้าของแผงลอตเตอรี่ได้ขายรูปเก็บไว้ก่อนที่จะหายไปพร้อมจะได้ประสานเจ้าที่จุดสืบสวนออกติดตามตรวจสอบดูที่กล้องวงจรปิดเพื่อตรวจสอบว่ามีใครเก็บแผงลอตเตอรี่ได้และขอแจ้งให้ผู้ที่เก็บได้นั้นให้นำมาคืนกับเจ้าของ

สมเกียรติ ทรัพย์เฉลิม / หน.ข่าวภูมิภาค

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...