ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สังคม / บุคคล ย้อนกลับ
ความคืบหน้าล่าสุดสถานการณ์ชายแดนไทย-เมียนมา ฝ่ายความมั่นคงและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เร่งตรึงกำลังป้องกันเหตุ
26 มี.ค. 2566

ความคืบหน้าล่าสุดสถานการณ์ชายแดนไทย-เมียนมา บริเวณเชิงสะพานมิตรภาพไทย-เมียนมาแห่งที่ 1 เจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ ฝ่ายความมั่นคงและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เร่งตรึงกำลังป้องกันเหตุ

สืบเนื่องจากมีการปะทะกันบริเวณชานเมืองเมียวดี ประเทศเมียนมา พื้นที่ชายแดนฝั่งตรงข้าม ตำบลท่าสายลวด อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก  
พ.ต.อ.มนต์ศักดิ์ แก้วอ่อน ผกก.สภ.แม่สอด สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจตำบลท่าสายลวด และเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจบ้านริมเมย ร่วมกันบูรณาการกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายทหาร ตามแนวชายแดนเพื่อเตรียมรับสถานการณ์หากเกิดความรุนแรง และ แสดงศักยภาพให้ฝ่ายที่ไม่หวังดีต่ออธิปไตยของประเทศ เนื่องจากมีสถานการณ์เหตุการสู้รบฝั่งตรงข้ามเขตแนวชายแดนตรงข้ามพื้นที่รับผิดชอบของ สภ.แม่สอด ตั่งแต่เช้ามืดของวันที่ 25 มีนาคม 2566 เวลาประมาณ 04.00 น. ได้มีเหตุการณ์ปะทะระหว่างกองกำลังทหารเมียนมา,กองกำลัง BGF กับชนกลุ่มน้อยกระเหรี่ยง KNU,PDF เหตุเกิดบริเวณศูนย์เศรษฐกิจพิเศษ ขนส่งสินค้าในเมืองเมียวดีอยู่ห่างสะพานมิตรภาพไทย-เมียนมาแห่งที่ 1 ประมาณ 10 กิโลเมตร ยังไม่ทราบการสูญเสียยังไม่ส่งผลกระทบต่อประเทศไทย 

ด้านผู้ประกอบการรายหนึ่ง รถรับ-ส่งสองแถว สายแม่สอด-ริมเมย ซึ่งเป็นรถรับนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่เป็นชาวเมียนมาบริเวณเชิงสะพานมิตรภาพแห่งที่ 1 รอรับผู้โดยสารที่ข้ามฝั่งมาเที่ยวในตลาดตัวเมืองแม่สอด กล่าวว่า ปกติก็มีผู้โดยสารบ้าง แต่วันนี้ในฝั่งเมียนมา สถานการณ์ตั้งแต่ช่วงเช้ามีการสู้รบกัน ทำให้ไม่มีผู้โดยสาร ทำรับผลกระทบขาดรายได้และคาดว่าตลอดทั้งวันของวันนี้ก็คงไม่มีคนข้ามาเที่ยวและใช้บริการรถโดยสาร 

เกษมสันต์ ไชยเดช จ.ตาก

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...