ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ความสัมพันธ์ไทย - จีน และ เศรษฐกิจเพื่อนบ้าน ย้อนกลับ
คณะผู้แทนการค้าไต้หวันกล่าวว่าการเดินทางเยือนแผ่นดินใหญ่ประสบผลสำเร็จ
27 มี.ค. 2566

        คณะผู้แทนด้านเศรษฐกิจและการค้าจากสภาหอการค้าแห่งไต้หวันเสร็จสิ้นการเยือนจีนแผ่นดินใหญ่เมื่อวันเสาร์ที่ 25 มีนาคม 2566 ตามการเผยของสำนักงานกิจการไต้หวันแห่งคณะรัฐมนตรีจีน 

        โดยคณะผู้แทนเดินทางดังกล่าว เดินทางถึงกรุงปักกิ่งเมื่อวันอังคาร 21 มีนาคม โดยเยี่ยมชมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้แก่ สำนักงานกิจการไต้หวันของคณะรัฐมนตรีจีน กระทรวงพาณิชย์ กระทรวงวัฒนธรรมและการท่องเที่ยว ศุลกากร คณะกรรมการกำกับดูแลการธนาคารและการประกันภัย และเทศบาลนครกรุงปักกิ่ง  ทาง Hsu Shu Po หัวหน้าหอการค้าแห่งไต้หวันกล่าวว่า หน่วยงานต่างๆของจีน ตอบรับข้อเสนอจากสมาชิกคณะผู้แทน และการเดินทางครั้งนี้ก็ประสบผลสำเร็จ

          Hsu แสดงความหวังว่าการมีปฏิสัมพันธ์ในเชิงบวกมากขึ้นจะส่งเสริมการฟื้นฟูการแลกเปลี่ยนและความร่วมมือระหว่างทั้งสองฝ่ายอย่างสม่ำเสมอ พวกเขาหารือเกี่ยวกับประเด็นเกี่ยวกับการเริ่มนำเข้าสินค้าเกษตรและสัตว์น้ำบางประเภทจากไต้หวัน การจดทะเบียนผู้ประกอบการอาหารไต้หวันบนแผ่นดินใหญ่ และมาตรการอำนวยความสะดวกทางการเงินสำหรับผู้ประกอบการที่ได้รับทุนสนับสนุนจากไต้หวันบนแผ่นดินใหญ่ ในระหว่างการประชุมกับคณะผู้แทน ซ่ง เทา ในฐานะหัวหน้าสำนักงานงานไต้หวันของคณะกรรมการกลางพรรคคอมมิวนิสต์จีนและสำนักงานกิจการไต้หวันของคณะรัฐมนตรีจีน กล่าวว่ายินดีต้อนรับเพื่อนร่วมชาติที่มาเยือนแผ่นดินใหญ่เพื่อแลกเปลี่ยน  และความร่วมมือ

          ซ่ง กล่าวว่าแผ่นดินใหญ่จะดำเนินการปรับปรุงหน่วยงานราชการและนโยบายเพื่อยกระดับความเป็นอยู่ที่ดีของชาวไต้หวัน  เขาเรียกร้องให้ชุมชนธุรกิจบนเกาะไต้หวันยึดมั่นในหลักการจีนเดียวและฉันทามติปี 1992 และต่อต้านการแทรกแซงจากภายนอกและกิจกรรมแบ่งแยกดินแดนที่แสวงหา "เอกราชของไต้หวัน" อย่างเด็ดขาด พร้อมแสดงความหวังว่าชุมชนธุรกิจจะสร้างแรงบันดาลใจให้เพื่อนร่วมชาติชาวไต้หวันจำนวนมากขึ้นเข้าร่วมในการขับเคลื่อนการพัฒนาประเทศให้ทันสมัย ​​และมีส่วนร่วมใหม่ในการพัฒนาความสัมพันธ์ข้ามช่องแคบอย่างสันติและการรวมมาตุภูมิอย่างสันติ

         โดย Hsu หัวหน้าหอการค้าไต้หวัน กล่าวว่าหอการค้าไต้หวันจะยังคงรับรองฉันทามติปี 1992 และสนับสนุนให้สมาชิกมีส่วนร่วมในการแลกเปลี่ยนข้ามช่องแคบและความร่วมมือในด้านต่างๆ เพื่อนำไปสู่การพัฒนาความสัมพันธ์ข้ามช่องแคบอย่างสันติเช่นกัน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...