ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ธรรมาภิบาล ย้อนกลับ
กาฬสินธุ์ ธรรมาภิบาลกาฬสินธุ์ ลงพื้นที่ตรวจสอบสอดส่องโครงการก่อสร้างของเทศบาลและอบต.7อำเภอ12โครงการ
29 มี.ค. 2566

     คณะกรรมการธรรมาภิบาลจังหวัดกาฬสินธุ์  ลงพื้นที่ตรวจสอบโครงการก่อสร้างถนนและโครงการต่างๆพร้อมกันทั่วจังหวัดพร้อมกันใน7อำเภอ12โครงการระหว่างวันที่ 27-28 มีนาคม 2566 ซึ่งประกอบไปด้วยอำเภอยางตลาด อำเภอนามน อำเภอหนองกุงศรีอำเภอห้วยเม็ก อำเภอห้วยผึ้ง อำเภอร่องคำและอำเภอสมเด็จ  

    นายสิทธิศักดิ์ ยนต์ตระกูล รองประธานคณะกรรมการธรรมาภิบาลจังหวัดกาฬสินธุ์กล่าวว่า การทำแผนงานลงพื้นที่สอดส่องตรวจสอบโครงการต่างๆในครั้งนี้ ก็เพื่อให้คณะกรรมการธรรมาภิบาล ได้ลงพื้นที่แนะนำและช่วยตรวจสอบการดำเนินงานของโครงการ เพื่อให้การก่อสร้างเป็นไปตามขั้นตอนของระเบียบทางราชการเกิดประโยชน์เกิดความคุ้มค่าของงบประมาณและเกิดประโยชน์แก่ประชาชนอย่างสูงสุดตามหลักธรรมาภิบาล 

     ในส่วนของพื้นที่เขตอำเภอหนองกุงศรีและอำเภอห้วยเม็กนั้น นายสมบูรณ์ นาสาทร พร้อมด้วยนายสุนทรา กุลาสา นายวีรศักด์ จันทะสงคราม และนายกฤษฏา ศิรินคร ได้ลงพื้นตรวจสอบและสอดส่อง ที่เทศบาลตำบลดงมูล ซึ่งมีนางภริดา คำเรืองศรี นายกเทศบาลตำบลดงมูลและปลัดเทศบาล จนท.ได้ให้ความร่วมมือนำลงลงพื้นที่ ในส่วนของเทศบาลตำบลหนองหินนายสมศักดิ์ สายแสน นายกเทศบาลตำบลหนองหินและปลัดเทศบาล ผอ.คลัง เจ้าหน้าที่ได้ให้ความร่วมมือนำลงดูพื้นที่ และทราบว่ายังอยู่ในขั้นตอนการดำเนินการของโครงการ

    และวันนี้ได้เข้าตรวจสอบสอดส่องติดตามโครงการก่อสร้างถนนแอสฟัลท์ติกคอนกรีต  บ้านทรายทอง กว้าง6เมตร ยาว 4000เมตร หนา 0.05เมตร งบประมาณ 9,997,000 บาท ขององค์การบริหารส่วนตำบล ทรายทอง อำเภอห้วยเม็ก คณะกรรมการธรรมาภิบาลได้รับความร่วมมือจากนางสาวสุพรรณี บุระพันธ์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลทรายทอง และนายมานพ เวฬุวณารักษ์ ปลัดองการบริหารส่วนตำบลทรายทอง และได้รับคำชิ้แจงจากนายมานพ เวฬุวณารักษ์ ว่า ทางองค์การบริหารส่วนตำบลทรายทองได้รับงบประมาณเงินอุดหนุนเฉพาะกิจ จำนวน 9,997,000บาทและได้ดำเนินการจัดซื้อจัดจ้างตามระเบียบของทางราชการทุกอย่าง ซึ่งผู้รับจ้างจะเข้าดำเนินการ ลงงานภายในต้นเดือนเมษายนจะถึงนี้ และในส่วนขององค์การบริหารส่วนตำบลทรายทองก็จะพยายามควบคุมควบคุมคุณภาพงานให้มีคุณภาพอย่างดีที่สุด เพื่อให้เกิดประโยชน์และคุ้มค่าที่สุดแก่พี่น้องประชาชนในการสัญจร

      ทั้งนี้ คณะกรรมการธรรมาภิบาลที่ลงพื้นที่ตรวจสอบโครงการแต่ละอำเภอก็ แจ้งผลการตรวจตามเอกสาร พร้อมรูปภาพประกอบ แล้วส่งมายัง กธจ.กาฬสินธุ์ เพื่อสรุปผลดำเนินงานตามขั้นตอน ต่อไป

     สมบูรณ์ นาสาทร ข่าวกาฬสินธุ์ รายงาน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...