ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
เศรษฐกิจชุมชน ย้อนกลับ
ข้าวหมูแดงเจ้าดัง แจกข้าวฟรี เกือบ1,000 จาน อุทิศให้พ่อแม่ เจ้าของสูตร
30 มี.ค. 2566

ที่ร้านข้าวหมูแดง แม่ปุ๊ ริมถนน 340 เลขที่ 192 หมู่ 1 ต.วังน้ำซับ  อ.ศรีประจันค์ จ.สุพรรณบุรี มีประชาชนมารอเจ้าแถวรับแจกข้าวหมูแดง จากร้านข้าวหมูแดง แม่ปุ๊  ชื่อดังของ จ.สุพรรณบุรี  ซึ่งทางร้านมีการแจกเป็นประจำทุกปี ในโอกาสทำบุญ อุทิศส่วนกุศลให้แก่พ่อ แม่ เจ้าของสูตรหมูแดงรสเด็ด โดยในปีนี้มีการตั้งเป้าแจกที่ 500 จาน แต่ปรากฏมีคนมารอรับเกือบ 1,000 จาน ซึ่งก็มัการแจกเรื่อยจนหมด

ทางด้าน นางรัชนีกร  พิมพ์วงษ์  อายุ 52 ปี เจ้าของร้านกล่าวว่าที่ร้าน ทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้กับพ่อ แม่ ซึ่งเป็นผู้มอบสูตรข้าวหมูแดงรสเด็ดให้ตนประกอบอาชีพเรื่อยมา โดยที่ร้านตนขายข้าวหมูแดงมาแล้วกว่า 40 ปี เพื่อเป็นการทำบุญให้พ่อ และแม่ รวมถึงบรรพบุรุษ รวมถึงญาติที่เสียชีวิต จึงกำหนดวันทำบุญใหญ่ ทุกวันที่ 19 มี.ค.ของทุกปี ตนและครอบครัวจะแจกข้าวหมูแดง  ตั้งแต่ปี 60 จนปีนี้เป็นประจำนับมาปีที่ 6 แล้ว  ซึ่งข้าวขาหมูที่ร้านตนจะมีความอร่อยที่สูตรน้ำราดหมูแดง ซึ่งเราจะทำพริกเผาเอง ซึ่งเป็นสูตรเด็ดของทางร้าน ซึ่งตนแจกเป็นประจำต่อเนื่อง และ จะแจกเช่นนี้ตลอดไปเพื่อทำบุญ รำลึกถึงพ่อแม่ที่มอบอาชีพให้ตน

สันติ  ชูเชิด  สุพรรณบุรี

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...