ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สังคม / บุคคล ย้อนกลับ
"ผู้การอู๋" จัดทอดผ้าป่าหมวกกันน๊อค หวังลดจำนวนผู้เสียชีวิตช่วงเทสกาลสงกรานต์
02 เม.ย. 2566

      เมื่อเวลา 10.00น.วันที่ 2 เมษายน 2566   ณ วัดราชธานี ต.ธานี อ.เมือง จ.สุโขทัย  พล.ต.ต.อมรศักดิ์  เกษมก์สิริ   ผบก.ภ.จว.สุโขทัย   เป็นประธานในพิธีทอดผ้าป่าหมวกนิรภัย ตามโครงการ รณรงค์ลดอุบัติเหตุขับขี่ปลอดภัยตำรวจภูธรจังหวัดสุโขทัย โดยมี พระครูสุเมธพัฒโนทัย เจ้าคณะอำเภอเมือง เป็นประธานฝ่ายสงฆ์   และ คุณณัจยา  เกษมก์สิริ  ประธานแม่บ้านตำรวจภูธรจ.สุโขทัย ,กต.ตร.สภ.เมืองสุโขทัย ,แขกผู้มีเกียรติ และ ข้าราชการตำรวจในสังกัด ภ.จว.สุโขทัย  ร่วมในพิธีเป็นจำนวนมาก  

         พล.ต.ต.อมรศักดิ์  เกษมก์สิริ   ผบก.ภ.จว.สุโขทัย  กล่าวว่า กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสุโขทัย จัดทำโครงการดังกล่าวขื้น เพื่อลดการเสียชีวิตจากอุบัติเหตุในช่วงเทศกาลสงกรานต์ โดยเฉพาะผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ ซึ่งส่วนใหญ่ไม่สวมหมวกนิรภัย ทางกองบังคับการฯจึงได้จัดหาหมวกนิรภัย โดยได้รับการสนับสนุนจาก สถานีตำรวจภูธรทุกแห่ง และ ร้านค้าเอกชนต่างๆ  เพื่อนำไปแจกจ่ายแก่เด็กนักเรียน เยาวชน ตามจุดสกัดและกวดขันวินัยจราจร ในทุกพื้นที่ของจ.สุโขทัย  ซึ่งนอกจากเป็นการลดภาระค่าใช้จ่ายของผู้ปกครองแล้ว  ยังเป็นการลดจำนวนผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุได้อีกทางหนึ่งด้วย

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...