ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
เกษตรนำไทย ย้อนกลับ
กรมฝนหลวงฯ ขึ้นบินปฎิบัติการช่วยพื้นที่ไฟไหม้ป่าพื้นที่จังหวัดนครนายก
03 เม.ย. 2566

นายสุพิศ พิทักษ์ธรรม อธิบดีกรมฝนหลวงและการบินเกษตร เปิดเผยว่า เมื่อช่วงเช้าและช่วงบ่ายของวันนี้ หน่วยปฏิบัติการฝนหลวงจังหวัดจันทบุรี ขึ้นบินปฏิบัติการฝนหลวงช่วยเหลือพื้นที่ไฟไหม้ป่าบริเวณเขาชะพลูและเขาแหลม จังหวัดนครนายก ซึ่งเป็นการทำงานทุกวันอย่างต่อเนื่องเพื่อช่วยบรรเทาความรุนแรงและหมอกควันจากสถานการณ์ในพื้นที่ดังกล่าว โดยเมื่อช่วงเวลาประมาณ 15.30 น. ตรวจสอบจากเรดาร์ฝนหลวงพบว่ามีกลุ่มฝนเคลื่อนตัวเข้าไปยังบริเวณพื้นที่เกิดไฟป่าเขาแหลม เขาพระและเขาตะแบก พร้อมกับได้รับรายงานจากอาสาสมัครฝนหลวงและอาสาสมัครกู้ภัยในพื้นที่จังหวัดนครนายก พบว่า มีปริมาณฝนตกปริมาณเล็กน้อย-ปานกลาง เป็นเวลาประมาณ 30 นาที ซึ่งทางกรมฝนหลวงฯได้มอบหมายให้หน่วยฯ จันทบุรีติดตามสภาพอากาศทุกวันอย่างต่อเนื่องต่อไป เพื่อช่วยเหลือจนกว่าสถานการณ์ ไฟไหม้ป่าในพื้นที่จะคลี่คลายลงนอกจากการช่วยเหลือพื้นที่ไฟไหม้ป่าที่จังหวัดนครนายก

ด้านการปฏิบัติการฝนหลวงช่วยเหลือพื้นที่การเกษตรที่มีการร้องขอฝนหลวงเข้ามาทั่วทุกภูมิภาคในขณะนี้ ได้สั่งการให้ทุกหน่วยปฏิบัติการฝนหลวงทั่วประเทศปฏิบัติการฝนหลวงเชิงรุก ช่วงชิงสภาพอากาศปฏิบัติภารกิจทุกวันไม่มีวันหยุดราชการ โดยตั้งแต่เช้าของวันนี้ ได้มีการขึ้นบินปฏิบัติการฝนหลวง จำนวน 10 หน่วยฯ เพื่อช่วยเหลือพื้นที่ประสบปัญหาหมอกควันและไฟป่าบริเวณจังหวัดแม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ เชียงราย ลำปาง ลำพูน พะเยา ตาก แพร่ กาญจนบุรี สุพรรณบุรี ช่วยเหลือพื้นที่การเกษตรบริเวณจังหวัดพะเยา ขอนแก่น ประจวบคีรีขันธ์ เพชรบุรี ราชบุรี นครราชสีมา บุรีรัมย์ สุราษฎร์ธานี พังงา เป็นต้น

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...