ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท่องเที่ยว ย้อนกลับ
คาราบาวกรุ๊ปปั้นCoach the Coachesสู่มาตรฐานโลก
03 เม.ย. 2566

นายกมลดิษฐ์ สมุทรโคจร รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท คาราบาวกรุ๊ป จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทฯมีนโยบายที่จะพัฒนากีฬาฟุตบอลไทยให้ไปสู่มาตรฐานสากลมากขึ้นโดยเฉพาะการมีโค้ชต้นแบบที่ดีของประเทศไทยที่มีความรู้และมีประสบการณ์ในการนำพาทีมฟุตบอลในระดับต่างๆไปสู่ทีมที่มีคุณภาพในอนาคต จึงสานต่อโครงการ Carabao Coach the Coaches ปี 3หลังจากว่างเว้นมาเป็นระยะเวลา2ปี เนื่องจากวิกฤติระบาดของโรคไวรัสโควิด-19  สำหรับครั้งนี้ได้มีการร่วมมือกับฟุตบอลลีกอังกฤษ (EFL)  ส่งผู้ฝึกสอนฟุตบอลที่มีความสามารถ และประสบการณ์จากประเทศอังกฤษมาถ่ายทอดความรู้ ทักษะ และเทคนิคฝึกสอนฟุตบอลให้กับผู้ฝึกสอนชาวไทยระดับเยาวชน เพื่อยกระดับ เสริมสร้างศักยภาพผู้ฝึกสอนและส่งต่อความรู้สู่เยาวชนในเมืองไทย ซึ่งผู้ที่ผ่านการอบรมในหลักสูตรนี้จะได้พัฒนาทักษะการฝึกสอนฟุตบอลเทียบเท่ามาตรฐานระดับโลก สามารถพัฒนาฝึกฝนนักเตะระดับเยาวชนเพื่อเตรียมพร้อมในการก้าวขึ้นสู่นักเตะอาชีพในอนาคต

โดยรายชื่อผู้ฝึกสอนจาก EFL ในครั้งนี้ ล้วนเต็มไปด้วยความสามารถและประสบการณ์ที่จะนำมาถ่ายทอดให้กับผู้ฝึกสอนฟุตบอลไทย ประกอบด้วย Larry McAvoy Professional Development Lead Phase และ Dom Colman โค้ชผู้รักษาประตูสโมสรฟุตบอลมิลล์วอลล์ ร่วมกับ Lauren Asquith อดีตนักฟุตบอลหญิงสู่ Player Care Manager สโมสรฟุตบอลดาร์บี เคาน์ตีและ Josh Butler ที่ปรึกษา และหนึ่งในทีมสตาฟฟ์โค้ชของสโมสรฟุตบอลแมนเชสเตอร์ ซิตี้ และสโมสรฟุตบอล ดาร์บี เคาน์ตี

นายกมลดิษฐ์เปิดเผยว่าสำหรับรายละเอียดการอบรมในโครงการ Carabao Coach the Coaches กำหนดจำนวนผู้เข้าอบรมทั้งสิ้น 360 คน แบ่งเป็น 6 รุ่น รุ่นละ 60 คน อบรมรุ่นละ 2 วัน ณ ราชประชา ปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา โดยเริ่มอบรมรุ่นที่ 1 วันที่ 24–25 มีนาคม 2566, รุ่นที่ 2 วันที่ 26–27 มีนาคม 2566, รุ่นที่ 3 วันที่ 28–29 มีนาคม 2566, รุ่นที่ 4 วันที่ 1–2 เมษายน 2566, รุ่นที่ 5 วันที่ 3–4 เมษายน 2566 และรุ่นที่ 6 ซึ่งเป็นรุ่นสุดท้าย วันที่ 5–6 เมษายน 2566 กิจกรรมการอบรมจะเน้นทั้งเนื้อหาภาคทฤษฏีและปฏิบัติ เพื่อให้ผู้เข้าอบรมสามารถนำไปพัฒนาต่อยอดการสอนนักฟุตบอลระดับเยาวชนให้มีทักษะการฝึกฝนการเล่นที่ถูกต้อง พร้อมเปิดโอกาสให้ซักถามและแลกเปลี่ยนความรู้ รวมถึงประสบการณ์ต่างๆ อย่างใกล้ชิด ความพิเศษของโครงการนี้คือ เปิดอบรมพร้อมจัดเตรียมที่พักและอาหารให้กับผู้ที่เข้าอบรมฟรี โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น ทั้งนี้ตอกย้ำการเป็นผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการ ของการแข่งขันฟุตบอลคาราบาว คัพ และผู้นำด้าน Sport Marketing เพื่อนำประสบการณ์ฟุตบอลระดับโลกมาสู่วงการฟุตบอลไทย

ปั้น

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...