ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
การเมือง / การปกครอง ย้อนกลับ
ปทุมธานี สมัครเลือกตั้ง ส.ส.วันแรกคึกคัก พรรคใหญ่ส่งเต็มทุกเขต
04 เม.ย. 2566

เมื่อเวลา 08.30 น.วันที่ 3 เมษายน 2566 ที่อาคารวิทยบริการ วิทยาลัยอาชีวศึกษาปทุมธานี ต.บางพูน อ.เมือง จ.ปทุมธานี ซึ่งเป็นสถานที่รับสมัครเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฏรแบบแบ่งเขตเลือกตั้ง โดยบรรยากาศมีผู้สมัครมาจากหลากหลายพรรคการเมือง ได้เตรียมนำเอกสารการสมัคร พร้อมเงินสดจำนวน10,000 บาทเข้ารับสมัครกันอย่างคึกคัก  ท่ามกลางกองเชียร์ที่เดินทางมาเชียร์ผู้สมัครในดวงใจของตนเอง โดยพบว่าพรรคใหญ่ๆ ส่งผู้สมัครลงครบทั้ง 7 เขต 

สำหรับจังหวัดปทุมธานี มีการแบ่งเขตเลือกตั้งออกเป็น 7 เขตเลือกตั้ง จากเดิมเมื่อปี 2562 มีเพียง 6 เขต สำหรับผู้สมัครที่น่าจับตามองของแต่ละเขต เช่น เขต1. นายเสวก ประเสริฐสุข (พี่ใหญ่) อดีตนายกอบต.เชียงรากใหญ่ (อดีต รอง นายก อบจ.ปทุมธานี) ที่ลงในนามพรรคพลังประชารัฐ หมายเลข 2 โดยเชื่อมั่นว่าจะคว้าชัยในครั้งนี้ โดยมีนายสุรพงษ์ อึ้งอัมพรวิไล (ส.ส.ฮะ) อดีต ส.ส.และอดีต รมช.ว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ที่ลงในนามพรรคเพื่อไทย หมายเลข 6 

เขต2. นายศุภชัย นพขำ (ส.ส.เต๋า) อดีต ส.ส.พรรคเพื่อไทย หมายเลข 8 ครั้งนี้มีคู่แข่งที่น่ากลัวอย่าง นายนพดล ลัดดาแย้ม (สจ.ตุ้ย) อดีต ส.อบจ.ปทุมธานี ที่ลงในนามพรรคพลังประชารัฐ หมายเลข 3 และได้แรงหนุนจากพวกพ้องน้องพี่มีโอกาสล้มแชมป์ เพราะมีผลงานสร้างความเจริญในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง

เขต3. นายยุทธศักดิ์ ชูประเสริฐ (จ่ายุทธ) ที่ลงในนามพรรคเพื่อไทย หมายเลข 2 ลงท้าชิงกับ นายอนาวิล รัตนสถาพร (ส.ส.ติ่ง) อดีต ส.ส.พรรคอนาคตใหม่ ที่ย้ายค่ายมาลงในนามพรรคภูมิใจไทย หมายเลข 6 แต่ก็มียังตัวสอดแทรกที่สามารถพลิกแซงเข้าวินได้เช่นกันคือ ดร.ปรีชา ชื่นชนกพิบูล (อดีต ผอ.กศน.คลองหลวง) พรรคพลังประชารัฐ หมายเลข 4 นอกจากนี้ยังมี น.ส.ชลธิชา แจ้งเร็ว ลงในนามพรรคก้าวไกล หมายเลข 5 ที่หวังว่าจะมาแบบม้ามืดเช่นกัน

เขต4. นายสุทิน นพขำ  อดีต ส.ส. 2 สมัย ปี2550/2554 ที่ลงในนามพรรคเพื่อไทย หมายเลข 4 มาลงครั้งนี้ในพื้นที่นอกเขต โอกาสจะอกหักมีมาก เพราะมีเจ้าถิ่นที่ลงท้าชิงอย่างนายยุทธวัฒน์ หาญเกียรติกล้า (กำนันหมู) อดีตกำนันแหนบทองคำ ลงในนามพรรคพลังประชารัฐ หมายเลข 7 ที่รู้ดีรู้ลึกในพื้นที่ นอกจากนี้ยังมี น.ส.ณัฐธิดา เกียรติพัฒนาชัย (สจ.หนึ่ง) อดีต ส.อบจ.ปทุมธานี ลูกสาวเสี่ยเหน่ง (เจ้าพ่อรังสิต) ที่ลงในนามพรรคภูมิใจไทย หมายเลข 8 

เขต5. นายมนัสนันท์ หลีนวรัตน์ (สจ.ฟลุ๊ค) อดีตส.อบจ.ปทุมธารี ลูกชาย นายก ทต.ธัญบุรี ลงในนามพรรคเพื่อไทย หมายเลข 3 ซึ่งลงท้าชิงกับนายพิษณุ พลธี (ส.ส.เอ้) อดีตส.ส.พรรคภูมิใจไทย ที่ลงในนามพรรคภูมิใจไทย หมายเลข 9 แต่ก็อาจพลิกล็อกทั้งคู่ เพราะเขตนี้มีนายวิรัช พยุงวงษ์ (อดีต ที่ปรึกษาพิเศษ นายก อบจ.ปทุมธานี) ลงในนามพรรคพลังประชารัฐ หมายเลข 7 ที่ลงพื้นที่มานานและได้แรงสนับสนุนจากหลายๆฝ่ายเต็มที่

เขต6. ดร.เกียรติศักดิ์ ส่องแสง อดีต ส.ส.พรรค ประชาธิปัตย์ ครั้งนี้ลงในนามพรรคพลังประชารัฐ หมายเลข 5 ยังเชื่อมั่นพลังศรัทธาของประชาชนที่เห็นผลงานมาตลอด มั่นใจชนะคู่แข่งอย่างนายชัยยันต์ ผลสุวรรณ์ อดีต ส.ส.พรรคเพื่อไทย หมายเลข 8

เขต7 นายยงยุทธ มั่นบุปผชาติ อดีต นายก ทต.ลำลูกกา มาลงในนามพรรคเพื่อไทย หมายเลข 1  ลงท้าชิงกับ น.ส.พรพิมล ธรรมสาร (ส.ส.ก้อย) อดีต ส.ส.พรรคเพื่อไทย ที่ย้ายขั้วมาสังกัดพรรคภูมิใจไทย หมายเลข 2 แต่คนที่จะเข้าวินอาจจะเป็น น.ส.กฤษณา วงศ์คำ ลงในนามพรรคพลังประชารัฐ หมายเลข 8 ที่ตอนนี้มีเสียงตอบรับในพื้นที่ดีมาก

ทางด้านนายป้องปราการ โสธรเทวาพิทักษ์ ผอ.กกต.ปทุมธานี กล่าวว่า ในวันนี้เป็นการรับสมัคร สมาชิกผู้แทนราษฎร แบบแบ่งเขต ของจังหวัดปทุมธานี มีด้วยกัน 7 เขต  โดยใช้สถานที่รับสมัคร บริเวณชั้นที่ 1 อาคารวิทยบริการ วิทยาลัยอาชีวศึกษาปทุมธานี อ.เมือง จ.ปทุมธานี โดยการรับสมัครจะเปิดรับสมัครตั้งแต่วันที่ 3-7 เมษายน 2566 ตั้งแต่เวลา 09.30 น. ถึงเวลา 16.00 น. ส่วนความเรียบร้อยของสถานที่ทางเราก็ได้ประสานงานกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ ให้นำกำลังมาดูแลความสงบเรียบร้อยเป็นอย่างดี รวมทั้งการจัดอำนวยความสะดวกในเรื่องการจอดรถ ที่สามารถจอดกันได้เป็นจำนวนมาก แต่ก็จะมีการติดขัดเกี่ยวกับเรื่องห้องประชุมที่อาจจะคับแคบไปหน่อยแต่ก็ไม่น่าเป็นห่วง เพราะการรับสมัครจะยุ่งเฉพาะในวันแรกเท่านั้น เพราะมีผู้สมัครเข้ามาในวันแรกเพื่อจับเบอร์ที่ตัวเองต้องการ แต่สภาพโดยรวมเป็นไปด้วยความเรียบร้อย จะมีบางเขตที่ผู้สมัครเตรียมเอกสารมาไม่ถูกต้อง ก็ต้องคืนเอกสารให้มายื่นใหม่ ซึ่งเราก็ทำไปตามระเบียบของกฎหมาย จากนั้นผู้สมัครก็จะได้รับเบอร์ที่จะนำไปใช้หาเสียง  ในวันนี้ไม่มีปัญหาอะไร เป็นไปด้วยความเรียบร้อย แม้จะมีบรรดากองเชียร์ที่เข้ามาให้กำลังใจผู้สมัครอย่างล้นหลามก็ตาม

โดยการเลือกตั้งในครั้งนี้ จะมีการเลือกบัตร 2 ใบ ใบแรกเลือกคนที่รัก ใบที่สอง เลือกพรรคที่ใช่ โดยขอความร่วมมือกับพี่น้องประชาชนในการที่จะไปเลือกตั้งให้ศึกษาเขตของตัวเอง และผู้สมัครที่ตนเองชอบว่ อยู่พรรคไหน เบอร์อะไร ก็สามารถไปลงคะแนนตามที่ตนเองต้องการ โดยกฎกติกาของการลงสมัครเลือกตั้ง ก็จะทราบกติกาดีแล้วเพราะทาง กกต.ได้มีการเปิดรับฟังกติกาเรียบร้อยแล้ว ซึ่งจะให้ผู้สมัครเน้นเรื่องการติดตั้งป้ายหาเสียง เพราะทาง กกต.ได้มีการประกาศสถานที่ไว้แล้วว่าจุดไหน ติดตั้งได้ จุดไหนติดตั้งป้ายไม่ได้ และไม่สามารถไปติดโดยพลการไม่ได้ รวมถึงเรื่องป้ายหาเสียงสามารถติดได้ 2 เท่าของเขตหาเสียง อย่างไรก็ตามอยากเตือนผู้สมัครให้ศึกษากติกาของการหาเสียงให้ดี

นายเสวก ประเสริฐสุข ผู้สมัคร ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ เขต 1 ปทุมธานี กล่าวว่า วันนี้ตนมีความเชื่อมั่นว่าพอมีการเปิดรับสมัครทาง ผอ.เขตได้จับรายขื่อผู้สมัครทุกคนและจับชื่อตนเป็นคนที่สอง และพอถึงเวลาเรียกให้ตนไปจับเบอร์ซึ่งตนก็จับได้หมายเลข 2 ซึ่งตนถือว่าเป็นเลขมงคลยิ่งทำให้มั่นตนในการลงสมัคร สส.ในครั้งนี้ว่าตนจะได้รับชัยชนะอย่างแน่นอน และพี่น้องประชาชนคนปทุมธานี โดยเฉพาะครอบครัวคนรักปทุม รู้ว่าตนนั้นเป็นคนแบบไหน เพราะไม่เคยทิ้งพี่น้องประชาชนคนปทุมธานี

ทางด้าน นายพิษณุ พลธี ผู้สมัคร ส.ส. พรรคภูมิใจไทย เขต 5 ปทุมธานี กล่าวเช่นว่า วันนี้เป็นวันเปิดรับสมัครวันแรก ในเรื่องของพื้นที่ที่รับผิดชอบนั้น โดยก่อนหน้านี้ผมก็ดูแลพี่น้องประชาชน และผมก็จะดูแลพี่น้องประชาชนต่อเนื่องอยู่แล้ว แล้วก็จะดูแลพี่น้องประชาชนต่อไป โดยในพื้นที่มีความผูกพันกับพี่น้องประชาชนเช่นไร แล้วเราก็จะดูแลพี่น้องประชาชนในพื้นที่ต่อไป ในส่วนของการรักษาแชมป์ ซึ่งตัวผมเองมั่นใจเพราะว่าตลอดเวลาที่ผมเป็น ส.ส อยู่นั้น ผมไม่เคยทิ้งพื้นที่ของผมเลย ผมดูแลพี่น้องปรชาชนเป็นอย่างดี แล้ววันนี้เป็นวันจับเบอร์ โดยในวันนี้ผมได้ เบอร์ 9 ซึ่งเป้นเบอร์เดียวกับครั้งที่แล้ว ผมก็ได้เบอร์ 9 ซึ่งเป็นนิมิตรหมายที่ดีสำหรับตัวผมเอง และพี่น้องประชาชนในเขตที่ผมรับผิดชอบ ทั้งนี้ผมก็อยากเชิญชวนพี่น้องประชาชนชาวจังหวัดปทุมธานี ในวันอาทิตย์ที่ 14 พ.ค. นี้ อยากให้พี่น้องประชาชนได้ออกมาใช้สิทธิ์ใช้เสียงเลือกตั้งโดยจังหวัดปทุมธานี มีเลือกด้วยกันทั้งหมด 7 เขต เพื่อพัฒนาปทุมธานีให้ดียิ่งๆขึ้นไป

สมเกียรติ ทรัพย์เฉลิม / หน.ข่าวภูมิภาค

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...