ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
การเมือง / การปกครอง ย้อนกลับ
กาฬสินธุ์ รับสมัครเลือกตั้งส.ส.กาฬสินธุ์คึกคักตบเท้ามาก่อนเวลาหวังได้เบอร์สวย
04 เม.ย. 2566

     บรรยากาศรับสมัคร ส.ส.กาฬสินุทั้ง 6 เขตวันแรกสุดคึกคัก ว่าที่ผู้สมัครตบเท้ามาก่อนเวลาหวังได้เบอร์สวยและเลขมงคล โดยเฉพาะเบอร์ 1 และเบอร์ 9 ขณะที่พรรคเพื่อไทย 6 เขต แท็กทีมเข้าสมัครพร้อมเพียงประกาศแลนด์สไลด์ทั้งจังหวัด ด้านเลขาธิการพรรคไทยสร้างไทยนำว่าที่ผู้สมัครประกาศชิงเก้าอี้ 5 เขต ส่วนพรรคพลังประชารัฐเขต 3 ลั่นพร้อมสู้ศึกมั่นใจได้ชัยชนะ ขณะที่ภูมิใจไทยเขต 4 เข้าสมัครประกาศชิงเก้าอี้ ส.ส.เขต 4 ด้านว่าที่ผู้สมัคร 1 เดียวของพรรคชาติไทยพัฒนาประกาศล้มช้างชิงเก้าอี้เขต 5

   เมื่อวันที่ 3 เมษายน 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศ ที่หอประชุมเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา หน้าศาลากลาง จ.กาฬสินธุ์ (หลังเก่า) ซึ่งเป็นสถานที่ รับสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส. กาฬสินธุ์ แบบแบ่งเขตเลือกตั้งทั้ง 6 เขต  บรรยากาศเต็มไปด้วยความคึกคัก เนื่องจากมีว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. จากพรรคการเมืองต่างๆเดินทางมารอยื่นเอกสารสมัครก่อนเวลา 08.30 น. บางคนมากันตั้งแต่ 07.00 น.เพื่อต้องการจับสลากหมายเลข และส่วนใหญ่อยากได้หมายเลข 1 เพราะเชื่อว่าหมายเลข 1 เป็นเลขมงคลไม่เป็น 2 รองใคร อีกทั้งประชาชนจดจำง่ายเวลาเข้าคูหา นอกจากนี้หลายคนยังอยากได้หมายเลข 9 เพราะถือว่าเป็นเลขมงคลอีกด้วย

   ทั้งนี้ในการรับสมัครนายศุภศิษย์ กอเจริญยศ ผู้ว่าราชการ จ.กาฬสินธุ์ ยังได้เดินทางมาติดตามบรรยากาศการรับสมัครด้วย โดยมีนายสุรพงษ์  ทิพย์โอสถ  ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำ จ.กาฬสินธุ์  พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กกต.กาฬสินธุ์ เจ้าหน้าที่ประจำหน่วยเลือกตั้ง และเจ้าหน้าที่ตำรวจคอยอำนวยความสะดวก และรักษาความสงบเรียบร้อย ท่ามกลางผู้สนับสนุน และกองเชียร์ที่เดินทางนำดอกไม้มามอบให้กำลังใจกันจำนวนมาก
    โดยเฉพาะพรรคเพื่อไทย ซึ่งวันนี้ได้แท็กทีมกัน เดินทางมารับสมัครพร้อมกันทั้ง 6 เขต ประกอบด้วยเขต 1 นายวิรัช พิมพะนิตย์   เขต 2 นายพลากร พิมพะนิตย์ เขต 3 นางยรรยงรัตน์ ไชยศิวามงคล , เขต 4 นายพีระเพชร ศิริกุล, เขต 5 นายทินพล ศรีธเรศ  เขต 6 นายประเสริฐ บุญเรือง พร้อมประกาศแลนด์สไลด์ทั้งจังหวัด

     ขณะที่นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการพรรคไทยสร้างไทย นำว่าที่ผู้สมัคร 5 เขต ตบเท้าเข้ารับสมัครตั้งแต่ช่วงเช้าเช่นกัน  โดยเฉพาะนางวันเพ็ญ เศรษฐรักษา ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กาฬสินธุ์ เขต 2 และ นายนิพนธ์ ศรีธเรศ ว่าที่ผู้สมัครส.ส.กาฬสินธุ์ เขต 5 พรรคไทยสร้างไทย ซึ่งเป็นผู้ที่คุณหญิงหน่อย สุดารัตน์ เกยุราพันธ์ หัวหน้าพรรคฯหมายมั่นปั้นมือ พร้อมประกาศชิงเก้าอี้ทั้ง 5 เขต 

       ส่วนพรรคพลังประชารัฐ โดยเฉพาะนายจำลอง ภูนวนทา ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กาฬสินธุ์ เขต 3 หลังกราบไหว้ขอพรศาลหลักเมืองเจ้าปู่กุงศรีแล้ว ได้เดินทางมายื่นเอกสารสมัครตั้งแต่ช่วงเช้า ประกาศลั่นพร้อมสู้ศึก และมั่นใจได้ชัยชนะในการเลือกตั้งครั้งนี้ หวังความเมตตาสงสารจากพี่น้องเขต3ทุกคน รวมทั้งนายสิทธิศักดิ์ พัฒนชัย ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กาฬสินธุ์เขต 4 ตบเท้าสมัครพร้อมสู้ศึกเช่นกัน นอกจากนี้ยังมีว่าที่ผู้สมัครของพรรคพลังประชารัฐอีก 4 เขตที่เดินทางมารับสมัครด้วย

       ด้านพรรคภูมิใจไทย โดยเฉพาะนางสาวประภา เฮงไพบูลย์ ว่าที่ผู้สมัครส.ส.กาฬสินธุ์ เขต 4 ก็ได้เดินทางมารอยื่นใบสมัครตั้งแต่เช้า และประกาศชิงเก้าอี้ ส.ส.เขต 4 กาฬสินธุ์ นอจากนี้ในส่วนของพรรคชาติไทยพัฒนา โดยนายประภาส ยงคะวิสัย ว่าที่ผู้สมัครเขต 5 หนึ่งเดียวของพรรคชาติไทยพัฒนาที่ลงสู่ศึกเลือกตั้งประกาศล้มช้างชิงเก้าอี้เขต 5

     อย่างไรก็ตาม นอกจากนี้ยังมีว่าที่ผู้สมัครจากพรรคการเมืองต่างๆเช่น พรรคก้าวไกล พรรคไทยรักษาชาติ พรรครวมไทยสร้างชาติ พรรคประชาธิปัตย์ พรรคเพื่อชาติ พรรคเสรีรวมไทย และพรรคการเมืองอื่นๆเดินทางมาสมัครในช่วงเช้ารวม 56 คน ซึ่งหลังจากยื่นเอกสารและได้หมายสมัครแล้วต่างมีกองเชียร์เดินทางมามอบดอกไม้กันอย่างคึกคัก

     สมบูรณ์ นาสาทร ข่าวกาฬสินธุ์ รายงาน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...