ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
คุณภาพชีวิต ย้อนกลับ
สปส.เอาผิดมิจฉาชีพส่งSMSหลอกสูญเงิน7แสน
06 เม.ย. 2566

    นายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม เปิดเผยว่า ตามที่สื่อมวลชนนำเสนอข่าว สาวอำเภอสันทราย จังหวัดเชียงใหม่ ได้รับ SMS จากมิจฉาชีพอ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่สำนักงานประกันสังคม หลอกให้อัปเดตข้อมูลอย่างเร่งด่วน พร้อมทั้งดาวน์โหลดแอปพลิเคชันสำนักงานประกันสังคมตามลิงก์ที่แนบมาให้ จนกระทั่งถูกดูดเงินจาก 4 บัญชี สูญเงินกว่า 7 แสนบาท นั้น " ผมขอยืนยันว่า สำนักงานประกันสังคมไม่มีส่วนเกี่ยวข้องในกรณีดังกล่าว และไม่มีนโยบายส่ง SMS แนบลิงก์ให้ผู้ประกันตนทุกกรณี ย้ำ ! หากได้รับข้อความดังกล่าว ขอให้ผู้ประกันตน อย่าหลงเชื่อเป็นอันขาด รีบติดต่อเจ้าหน้าที่สำนักงานประกันสังคมโดยตรง”           เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม กล่าวต่อไปว่า ขณะนี้ สำนักงานประกันสังคม ได้ดำเนินการเฝ้าระวังและติดตามกลโกงแก๊งมิจฉาชีพอย่างต่อเนื่อง ในกรณีนี้ได้สั่งการให้นางอัจฉรา บัวทอง ประกันสังคมจังหวัดเชียงใหม่ ดำเนินคดีแจ้งความกับผู้กระทำความผิดให้ถึงที่สุด พร้อมส่งเรื่องไปยังศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ เพื่อดำเนินการปิดเว็บไซต์ปลอม จึงขอแจ้งเตือนผู้ประกันตน ขณะนี้มีกลุ่มมิจฉาชีพแฝงตัวบนสื่อออนไลน์ในหลายรูปแบบ

หากประชาชนพบเห็นประกาศเชิญชวนต่างๆ ที่อ้างชื่อหรือโลโก้ของสำนักงานประกันสังคม ขอให้สันนิษฐานว่าเป็น "มิจฉาชีพ" โปรดอย่าหลงเชื่อ ท่านกำลังถูกหลอกให้เสียทรัพย์ หากท่านต้องการข้อมูลข่าวสารจากสำนักงานประกันสังคมสามารถติดตามได้หลายช่องทางทั้ง เว็บไซต์ www.sso.go.th แอปพลิเคชัน SSO Connect ช่องทาง Line @ssothai หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ สายด่วน 1506 ตลอด 24 ชั่วโมง

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...