ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ธรรมาภิบาล ย้อนกลับ
กกต.จ่อตัดสิทธิผู้สมัคร ส.ส.นนท์ "เพื่อไทย"
06 เม.ย. 2566

"เพื่อไทย" งานเข้า! กกต.จ่อตัดสิทธิผู้สมัคร ส.ส.นนทบุรี เขต 7 เหตุไม่ได้ไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งซ่อม สท.ปี 65 "จำลอง ขำสา" โพสต์ขอโทษประชาชน-ผู้ใหญ่ในพรรค

เมื่อวันที่ 6 เม.ย.2566 มีรายงานว่า คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) จังหวัดนนทบุรี ตรวจสอบคุณสมบัติของนายจำลอง ขำสา ผู้สมัคร ส.ส.นนทบุรี เขต 7 พรรคเพื่อไทย (พท.) พบว่า นายจำลองไม่ได้ไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งซ่อมสมาชิกสภาเทศบาล (สท.) เมืองบางบัวทอง เขต 3 มื่อวันที่ 22 พ.ค. 2565 ที่ผ่านมา เป็นเหตุทำให้ขาดคุณสมบัติผู้สมัคร รับเลือกตั้ง ส.ส.นนทบุรี

ขณะที่นายจำลอง โพสต์เฟซบุ๊กว่า "6 เมษายน 2566 กราบขอโทษ ผู้หลักผู้ใหญ่ ในพรรคเพื่อไทย และผู้สมัคร ส.ส.เขต จังหวัดนนทบุรี ทุก ๆ เขต ที่สำคัญ ผู้หลักผู้ใหญ่ที่ผมเคารพรัก ในจังหวัดนนทบุรีทุกท่าน และพี่น้องประชาชน ในเขตเลือกตั้งที่ 7 จังหวัดนนทบุรี และพี่น้องประชาชน ทุก ๆ ท่านที่ให้กำลังใจและสนับสนุนผม ผมขอกราบขอบพระคุณ ทุกๆท่าน จากหัวใจของผมจริง ๆ ที่ทำให้ทุกคน ต้องผิดหวังในตัวผม ไม่สามารถจะเดินต่อไปได้ กราบขออภัย ทุก ๆ ท่านอีกครั้ง ครับ”

มีรายงานว่า พรรคเพื่อไทย อยู่ระหว่างเร่งหาตัวผู้สมัครคนใหม่ไปลงรับสมัครเลือกตั้งแทนนายจำลอง ให้ทันเวลาในการรับสมัครในวัน 7 เม.ย.นี้ ซึ่งเป็นวันรับสมัคร ส.ส.แบบแบ่งเขต เป็นวันสุดท้าย

ทั้งนี้ ในการพิจารณาคัดเลือก ผู้ลงสมัครรับเลือกตั้งส.ส. จะต้องได้รับการตรวจสอบคุณสมบัติอย่างถี่ถ้วนและรอบคอบจากกรรมการบริหารพรรคเพื่อไทย

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...