ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ความสัมพันธ์ไทย - จีน และ เศรษฐกิจเพื่อนบ้าน ย้อนกลับ
ความต้องการท่องเที่ยวของคนจีนช่วงวันหยุดยาววันแรงงานเพิ่มสูงขึ้น
08 เม.ย. 2566

ไชน่ามีเดียกรุ๊ป สื่อหลักของจีน รายงานว่า ความต้องการเดินทางท่องเที่ยวในจีนในช่วงวันหยุดยาวเนื่องในวันแรงงาน มีการจองล่วงหน้าสูงที่สุด  

โดยที่บริษัทตัวแทนการท่องเที่ยวแห่งหนึ่งในเขตเฉาหยาง กรุงปักกิ่ง มีผู้คนเข้าไปปรึกษาเพื่อหาตารางเดินทางกับบริษัททัวร์แห่งนี้เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ หลายคนต้องการจะเดินทางไปท่องเที่ยวยังแอฟริกากลางและแอฟริกาตะวันออก บางคนก็ต้องการจะเดินทางไปประเทศอียิปต์ เคนย่า และยุโรป รวมทั้งยังสนใจที่จะไปยังประเทศใหม่ ๆ ที่เปิดรับนักท่องเที่ยว เช่น อิหร่าน ฝรั่งเศส และอิตาลี ทำให้ตอนนี้ยอดจองเดินทางท่องเที่ยวเนื่องในวันแรงงานที่เคยจองกันล่วงหน้าหนึ่งเดือน หรือไปจองกันในช่วงเดือนเมษายน 2566 

โดยตอนนี้มีการจองล่วงหน้ากันถึงสองเดือนเลยทีเดียว และเมื่อการท่องเที่ยวต่างประเทศได้รับความนิยมมากขึ้น ก็ทำให้การนัดหมายเพื่อขอวีซ่าเข้าประเทศก็เพิ่มสูงขึ้นไปด้วย และก็มีการนัดหมายทำวีซ่าในบางประเทศที่ไม่พอกับความต้องการที่เพิ่มขึ้น โดยเฉพาะประเทศในยุโรป ทั้งอิตาลี ฝรั่งเศส และเยอรมนี 

ทั้งนี้ จีนกลับมาเปิดพรมแดนเต็มรูปแบบ และอนุญาตให้บริษัททัวร์จัดกรุ๊ปทัวร์เดินทางไปยังประเทศต่าง ๆ รวม 60 ประเทศ หลังจากที่ปิดประเทศนาน 3 ปี ช่วงการแพร่ระบาดของโควิด-19  ซึ่งข้อมูลจากการท่องเที่ยวชี้ว่ามี 23 ประเทศจาก 60 ประเทศดังกล่าว อนุญาตให้มีการขอวีซ่าผ่านตัวแทนการท่องเที่ยวแก่นักท่องเที่ยวจีน และมี 13 ประเทศที่ให้ขอวีซ่าเมื่อเดินทางถึงประเทศนั้น ๆ หรือไม่ก็ใช้ อี-วีซ่า ที่ขอทางออนไลน์ สำหรับนักท่องเที่ยวจากจีนด้วย

แหล่งข้อมูล:

https://www.cctvplus.com/news/20230327/8317672.shtml#!language=1

https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=pfbid02LQYGAGyUrY3hfbmmkgMwvJ2VGgf9VykZXXHefJ7jN6GdkdKWJZV8aMqpsjGNjhjyl&id=100064570308558

#จีน #ท่องเที่ยว #นักท่องเที่ยว #วันแรงงาน #cctv #cgtn #cmg

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...