ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ความสัมพันธ์ไทย - จีน และ เศรษฐกิจเพื่อนบ้าน ย้อนกลับ
บริษัทจีนและฝรั่งเศสลงนามข้อตกลงความร่วมมือ18ฉบับ
08 เม.ย. 2566

บริษัท 36 แห่งจากจีนและฝรั่งเศสลงนามในข้อตกลงความร่วมมือ 18 ฉบับเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 6 เมษายน 2566 ที่การประชุมครั้งที่ 5 ของสภาธุรกิจจีน-ฝรั่งเศส โดยประธานาธิบดีเอ็มมานูเอล มาครง ของฝรั่งเศส เข้าร่วมการประชุมซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการเยือนจีนเป็นเวลา 3 วัน

ในระหว่างการประชุม ตัวแทนภาคธุรกิจของจีนและฝรั่งเศสได้หารือร่วมกันเพื่อจัดการกับความท้าทายระดับโลกและส่งเสริมความเจริญรุ่งเรืองและการพัฒนาผ่านความร่วมมือ  โดยผู้แทนได้เสนอข้อเสนอแนะเกี่ยวกับการกระชับความร่วมมือทางเศรษฐกิจและการค้าระหว่างจีน-ฝรั่งเศส

ผู้เข้าร่วมได้แสดงความปรารถนาที่จะคว้าโอกาสใหม่ที่จีนนำเสนอในการส่งเสริมการพัฒนาคุณภาพสูง  พวกเขายังให้คำมั่นที่จะร่วมกันรักษาเสถียรภาพของอุตสาหกรรมและห่วงโซ่อุปทานระหว่างทั้งสองประเทศและในยุโรป

ข้อตกลงความร่วมมือ 18 ฉบับที่ลงนามในพิธีลงนามครอบคลุมความร่วมมือด้านต่างๆ รวมถึงการพัฒนาสีเขียว นวัตกรรม การบิน และพลังงานใหม่

ผู้เข้าร่วมยังได้หารือถึงวิธีการกระชับความร่วมมือที่เป็นประโยชน์ร่วมกันในด้านพลังงานนิวเคลียร์ เภสัชกรรม การเงิน การเกษตร การบริโภค และอุตสาหกรรมการขนส่งทางรางในที่ประชุมอีกด้วย

แหล่งข้อมูล:

https://news.cgtn.com/news/2023-04-07/Chinese-French-companies-sign-18-cooperation-agreements-1iO1LXEGbIs/index.html https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=pfbid0FgkWwQkes3MtNsRUKbWsqruQgGt25oUdQYeuWiYGqdKkcTQpM19p64QwiKz6JbvJl&id=100064570308558

#จีน #ฝรั่งเศส #การค้า #อุตสาหกรรม #เศรษฐกิจ #cctv #cgtn #cmg

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...