ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท่องเที่ยว ย้อนกลับ
เริ่มแล้วงานประเพณีสงกรานต์ไทย-ลาว ที่บ้านเหมืองแพร่ อ.นาแห้ว
11 เม.ย. 2566

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 10 เม.ย.66 ที่ลานเอนกประสงค์ พรมแดนไทย-ลาว บ้านเหมืองแพร่ อ.นาแห้ว จ.เลย นายณรงค์ จีนอ่ำ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเลย นายจักรภัทร พรมคล้าย ปลัดอาวุโส อ.นาแห้ว นายจริยาทร สูหู่ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานจังหวัดเลย นายสมสนุก ไวอุดม เจ้าเมืองบ่อแตน แขวงไชยบูลี สปป.ลาว ร่วมเปิดงานสงกรานต์ไทย-ลาว และแห่ต้นดอกไม้ มีหัวหน้าส่วนราชการ ประชาชนไทย-ลาว และหน่วยงานท้องถิ่นต่างๆ เข้าร่วมจำนวนมาก

นายจักรภัทร พรมคล้าย ปลัดอาวุโส อ.นาแห้ว เปิดเผยว่า งานประเพณีสงกรานต์ไทย-ลาว กับเมืองบ่อแตน แขวงไชยบูลี สปป.ลาว เป็นประจำทุกปี เพื่อร่วมกันอนุรักษ์และสืบทอดประเพณี และเป็นการกระชับความสัมพันธ์อันดีระดับท้องถิ่น ระหว่างอำเภอนาแห้ว จ.เลย กับเมืองบ่อแตน สปป.ลาว อีกทั้งเป็นการรักษาขนบธรรมเนียมประเพณี ศิลปะ วัฒนธรรม กระชับความสัมพันธ์ระหว่างสองประเทศ ให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น ในงานมีการแห่ต้นดอกไม้เล็ก จากทุกตำบลของอำเภอนาแห้ว ขบวนแห่นางสงกรานต์ ขบวนฟ้อน เซิ้ง การประกวดขบวนแห่ และการประกวดนางสงกรานต์ และสรงน้ำพระ และการแข่งขันมวยทะเล กลางแม่น้ำเหืองที่กั้นพรมแดนทั้ง 2 ประเทศ

บุศย์ สิริปัญญาพร/เลย

 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...