ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สังคม / บุคคล ย้อนกลับ
อดีตแม่ทัพภาคที่ 2 เป็นประธานในพิธีฉลองเจดีย์และซุ้มประตูวัดประจำตระกุล
13 เม.ย. 2566

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 07.29 น. วันที่ 13 เม.ย. 66 ที่วัดบกจันทร์นคร ต.ห้วยเหนือ อ.ขุขันธ์ จ.ศรีสะเกษ พล.อ.ธัญญา เกียรติสาร อดีตแม่ทัพภาคที่ 2 เป็นประธานฝ่ายฆราวาส ในพิธีฉลองซุ้มประตู ฉลองเจดีย์หลักคำ และกุฏิสงฆ์ พระราชปริยัติยาทร ที่ปรึกษาเจ้าคณะจังหวัดศรีสะเกษ เป็นประธานสงฆ์ มีนายชนะเกียรติสาร พี่ชาย และนายอภิชาติ เกียรติสาร น้องชาย พล.อ.ธัญญา ผู้สมัคร ส.ส.ศรีสะเกษ เขต 6 พรรคพลังประชารัฐ พร้อมด้วยพุทธศาสนิกชน ประชาชนชาว อ.ขุขันธ์ ร่วมพิธีคับคั่ง หลังจากนั้นได้เดินทางไปที่วัดลำภู ต.ใจดี อ.ขุขันธ์ เพื่อสรงน้ำพระแก้วเนรมิต พระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ เป็นที่เคารพนับถือของพุทธศาสนิกชนชาว อ.ขุขันธ์ และใกล้เคียง เพื่อความเป็นสิริมงคล เนื่องในวันปีใหม่ไทย หรือวันสงกรานต์ และมีผู้สมัคร ส.ส.ศรีสะเกษ ทั้ง 9 เขต ร่วมสรงน้ำพระอย่างพร้อมเพรียง โดยมีนายพงษ์ธร จันทร์สวัสดิ์ นายอำเภอขุขันธ์ ร่วมในพิธี

พล.อ.ธัญญา เกียรติสาร อดีตแม่ทัพภาคที่ 2 กล่าวว่า วันนี้ ในฐานะที่ตนเป็นลูกหลานชาวอำเภอขุขันธ์ ก็ได้รับเกียรติเชิญมาเป็นประธานในงานที่วัดบกจันทร์นคร ซึ่งเป็นวัดเก่าแก่ของอำเภอขุขันธ์ และเป็นวัดประจำตระกุลของพวกตนด้วย จึงได้ตั้งใจมา เป็นงานเปิดซุ้มประตูและงานฉลองเจดีย์ซึ่งทางวัดได้มีการพัฒนาขึ้น ทางพี่น้องชาวอำเภอขุขันธ์ก็ได้ร่วมกันจัดงานขึ้นอย่างยิ่งใหญ่สมเกียรติ

ในเรื่องของการเลือกตั้ง ส.ส.ที่จะมีขึ้นในวันที่ 14 พ.ค. 66 นั้น อดีตแม่ทัพภาคที่ 2 ในฐานะกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่า ต้องยอมรับว่า การเลือกตั้ง ส.ส.ศรีสะเกษ ทั้ง 9 เขต ก็ค่อนข้างหนักใจพอสมควร เนื่องจากเป็นพื้นที่ของพรรคใหญ่อย่างพรรคเพื่อไทยและพรรคภูมิใจไทย มาก่อน แต่ก็คิดว่า เราจะสามารถปักธงได้ในหลายเขตของศรีสะเกษ ซึ่งพี่น้องประชาชนโดยเฉพาะที่อำเภอขุขันธ์ซึ่งเป็นบ้านเกิดของตน ต้องการเห็นการเปลี่ยนแปลง ขุขันธ์เคยเป็นจังหวัดในอดีต ปัจจุบันนี้เป็นเพียงอำเภอ แต่ความเจริญเราก้าวหน้าไปช้ามาก จึงอยากจะเปลี่ยนคนมาบริหารเพื่อให้เกิดการพัฒนาให้อำเภอขุขขันธ์และศรีสะเกษต่อไป พล.อ.ธัญญา กล่าว.


ณัฐธรชนม์  สิริโชติสกุล / ศรีสะเกษ
 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...