ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท่องเที่ยว ย้อนกลับ
นักท่องเที่ยวไทยต่างชาติมุ่งหน้าสู่หาดอ่าวนางหาดนพรัตน์ธาราเล่นน้ำสงกรานต์สนุกสนาน
14 เม.ย. 2566

นักท่องเที่ยวไทยต่างชาติมุ่งหน้าสู่หาดอ่าวนางหาดนพรัตน์ธาราเล่นน้ำสงกรานต์สนุกสนานคึกคักระยะทาง 5 กิโลเมตรรถติดยาวเคลื่อนไหวได้อย่างช้าๆ

 เมื่อวันที่ 13 เมษายน 2566 เวลา 12.00  - 20.00 นาฬิกา ด้วยมติคณะรัฐมนตรีกำหนดให้วันที่ 11 – 17 เมษายน 2566 เป็นเทศกาลวันสงกรานต์ประจำปี เป็นวันผู้สูงอายุ และเป็นวันแห่งครอบครัว ประจำปี 2566 ในส่วนของจังหวัดกระบี่ ที่บริเวณลานประติมากรรมปูดำริมเขื่อนปากน้ำหน้าเมืองกระบี่ ตำบลปากน้ำ เขตเทศบาลเมืองกระบี่ อำเภอเมืองกระบี่ จังหวัดกระบี่ ทางสำนักงานเทศบาลเมืองกระบี่ ได้จัดกิจกรรมวันสงกรานต์โดยนำรถดับเพลิงบรรทุกน้ำสะอาด จำนวน 10,000 ลิตร มาจอดให้บริการทั้งจัดให้มีการแสดงดนตรี เพื่อให้พี่น้องประชาชนและนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติ ที่พักอาศัยอยู่ในเขตเทศบาลเมืองกระบี่ได้มีการเล่นน้ำสงกรานต์กัน โดยไม่ต้องเดินทางไปเล่นน้ำยังแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ เพื่อเป็นการประหยัดค่าใช้จ่าย ทั้งเป็นการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนอีกด้วย

 ส่วนบรรยากาศการเล่นน้ำสงกรานต์ที่หาดอ่าวนาง หมู่ที่ 2 บ้านอ่าวนาง และหาดนพรัตน์ธารา หมู่ที่ 3 บ้านคลองแห้ง ตำบลอ่าวนาง อำเภอเมืองกระบี่ จังหวัดกระบี่ ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงของจังหวัดกระบี่ ที่ชาวจังหวัดกระบี่รวมถึงนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติ รู้จักดีว่าในช่วงเทศกาลดังกล่าวถ้าอยากเที่ยวและเล่นน้ำสงกรานต์ อย่างมีความสุขและสนุกสนามจะต้องเดินทางมายังจุดดังกล่าว ซึ่งสามารถพักผ่อนและลงเล่นน้ำทะเลได้อีกด้วยจึงทำให้บนท้องถนนตั้งแต่สี่แยกคลองจิหลาด หมู่ที่ 3 บ้านคลองจิหลาด ตำบลไสไทย และบริเวณสามแยกหน้าหมี หมู่ที่ 1 บ้านในสระ ตำบลเขาทอง อำเภอเมืองกระบี่ จังหวัดกระบี่ เต็มไปด้วยรถยนต์และรถจักรยานยนต์ที่มุ่งหน้าไปยังหาดอ่าวนางและหาดนพรัตน์ธารา 

โดยเฉพาะช่วงสามแยกบ้านอ่าวนาง ทางสถานีตำรวจภูธรตำบลอ่าวนาง ร่วมกับองค์การบริหารส่วนตำบลอ่าวนาง จัดให้รถวิงเส้นทางเดียวตลอดระยะทาง 5 กิโลเมตร ทำให้การจราจรติดขัดรถสามารถวิ่งไปได้อย่างช้าๆ เนื่องจากว่าตลอดเส้นทางมีผู้ประกอบการร้านค้า โรงแรมที่พัก และกิจการต่อเนื่องเกี่ยวกับการท่องเที่ยว ตลอดจนนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติ หยุดท่องเที่ยวทางทะเลหันมาเล่นน้ำสงกรานต์กันอย่างเนื่องแน่น ทำให้บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคักและสนุกสนาน

 ผู้สื่อข่าวได้รายงานว่า เริ่มขับรถยนต์ออกจากตัวตัวเมืองกระบี่ ไปยังหาดอ่าวนางและหาดนพรัตน์ธารา รวมระยะทาง 19 กิโลเมตร ต้องใช้เวลาในการเดินทางไปกลับถึง 3 ชั่วโมง 40 นาที สาเหตุที่ต้องใช้เวลานานเพราะถนนเต็มไปด้วยรถยนต์และรถจักรยานยนต์ ทั้งสองฝั่งถนนในย่านธุรกิจของหาดดังกล่าว มีนักท่องเที่ยวออกมาเล่นน้ำกันเอง และเล่นน้ำกับนักท่องเที่ยวที่นั่งกระบะหลังรถยนต์ซึ่งได้บรรทุกน้ำมาด้วย เพื่อต้องการที่จะมาเล่นน้ำสงกรานต์ โดยนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่จะเดินทางกลับในเวลาประมาณ 20.00 นาฬิกา ของค่ำคืนนี้

กระบี่

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...