ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สังคม / บุคคล ย้อนกลับ
กาญจนบุรี อดีตอธิบดีกรมฯบาดาล ผู้สมัคร ส.ส.เพื่อไทย เขต 4 จังหวัดกาญจน์ ชวนชาวกาญจน์ ร่วมกันปลูกต้นไม้ ลดภาวะโลกร้อน
14 เม.ย. 2566

13 เม.ย.66 นายศักดิ์ดา วิเชียรศิลป์ อดีตอธิบดีกรมทรัพยากรน้ำบาดาล ผู้สมัครสมัคร ส.ส.กาญจนบุรีพรรคเพื่อไทย เขต 3 เจ้าของวลี#น้ำกินน้ำใช้ต้องไม่ขาดแคลน ได้อัดคลิปวีดีโอโพสต์ลงในเฟสบุ๊ก เพื่อเชิญชวนชาวชายไทยและชาวกาญจนบุรี ร่วมกันปลูกต้นไม้ โดยระบุข้อมูลความรู้เอาไว้ว่า

“ผมอยากขวนคนไทยทุกคนมาร่วมกันปลูกต้นไม้เพื่อลดอุณหภูมิ เพราะทุกวันนี้อากาศร้อนมากอุณหภูมิสูงถึง 40 องศาเซลเซียส ต้นไม้ที่อยู่ด้านหลังผมนี้คือต้นมะปรางค์ สามารถกินผลได้และต้นมะปรางต้นนี้สามารถดูดซับน้ำได้ประมาณ 65 ลิตรต่อวันแล้วคลายออกมาเป็นไอน้ำซึ่งจะทำให้อุณหภูมิรอบบริเวณต้นไม้ลดลง 2-4 องศาฯ ซึ่งเท่ากับแอร์ขนาด 12,000 บีทียู หรือ 1 ตัน จะทำให้อุณหภูมิบริเวณรอบๆเย็นลง นอกจากนี้ยังสามารถช่วยดูดซับคาร์บอนไดออกไซด์ปีหนึ่งประมาณ 15 กิโลกรัมต่อปี 

ดังนั้นจึงขอชวนคนไทยทุกคนโดยเฉพาะชาวจังหวัดกาญจนบุรีซึ่งตั้งอยู่ทางทิศตะวันตกของประเทศไทยที่มีอากาศที่ร้อนมากบางวันอุณหภูมิสูงกว่า 40 องศาฯซึ่งถ้าเรามาช่วยกันปลูกต้นไม้ จะทำให้ช่วยลดอุณหภูมิได้ 2-4 องศาฯ และนอกจากนี้ยังมีก๊าซออกซิเจนเพิ่มในอากาศเมื่อเราอยู่ใกล้กับต้นไม้ก็จะให้เรารู้สึกสดชื่นและสามารถช่วยลดสภาวะโลกร้อนได้เป็นอย่างดีอีกด้วย”

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับเขตเลือกตั้งที่ 4 มีพื้นที่รับผิดชอบในการหาเสียง ประกอบด้วย อำเภอเลาขวัญ อำเภอห้วยกระเจา อำเภอบ่อพลอย (ยกเว้นตำบลหนองกุ่ม) และ อำเภอหนองปรือ  มีผู้สมัคร ส.ส.จำนวน 11 คน 11 พรรคการเมือง เรียงตามเบอร์ที่ใช้ในการหาเสียง ดังนี้ 

เบอร์ 1 นายอนุกูล แพรไพศาล (พรรคประชาธิปัตย์) เบอร์ 2 นายยศพัทธ์ เหลืองสดใส (พรรครวมไทยสร้างชาติ) เบอร์ 3 นายนิล เชื้อทอง (พรรคเสรีรวมไทย) เบอร์ 4 นายธรรมวิชญ์ โพธิพิพิธ (พรรคภูมิใจไทย) เบอร์ 5 นายศักดิ์ดา วิเชียรศิลป์ (พรรคเพื่อไทย) เบอร์ 6 นายสันติชัย จีระพัฒน์ (พรรคไทยสร้างไทย) เบอร์ 7 ว่าที่ พ.ต.พงษ์เพชร ปรีดิวิสุทธิ์ (พรรคครูไทยเพื่อประชาชน) เบอร์ 8 นางลำยอง ยิ้มใหญ่หลวง (พรรคพลังประชารัฐ) เบอร์ 9 นายณฐสิทธิ์ บางอ้อ (พรรคก้าวไกล) เบอร์ 10 นายนิพนธ์ พูลสมบัติ (พรรคเพื่อชาติไทย) และเบอร์ 11 นายพนม พลายละหาร (พรรคพลังสังคมใหม่)


ข่าวภูมิภาคกาญจนบุรี / ปรีชา   ไหลวารินทร์ - รายงาน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...