ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สังคม / บุคคล ย้อนกลับ
คลิปดังแก๊งโจ๋ใช้ถังตักโคลนแดงข้างทาง สาดใส่ผู้คนแทนน้ำสะอาดในวันสงกรานต์เกาะกลางน้ำ44
14 เม.ย. 2566

วันที่ 14 เมษายน 2566 จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้โพสต์คลิปวิดีโอที่เกิดขึ้นในวันสงกรานต์ บริเวณเกาะกลางน้ำ44 ตำบลคีรีราษฎร์ อำเภอพบพระ จังหวัดตาก  โดยเป็นคลิปที่มีกลุ่มเด็กวัยรุ่น ซึ่งคาดว่าจะเป็นเด็กวัยรุ่นหมู่บ้านใกล้เคียง รวมกลุ่มกันเล่นน้ำสงกรานต์ และมีการสาดน้ำใส่คนที่ขับขี่รถผ่านไปมาและผู้คนที่เดินทางผ่านภายในบริเวณเกาะกลางน้ำ44 ปรากฏว่า มีการใช้ถังตักน้ำโคลนแดงข้างทาง นำไปสาดใส่ผู้คน ที่มาเล่นน้ำสงกรานต์

สำหรับคลิปดังกล่าวมีผู้แสดงความคิดเห็นเพิ่มเติมว่า บริเวณจุดที่มีการสาดขี้โคลน จริงๆ แล้วมีแหล่งน้ำสะอาดอยู่ใกล้ๆ แต่ทำไมวัยรุ่นกลุ่มนี้ถึงใช้น้ำโคลนสาดแทนน้ำสะอาด

ขณะที่เช้าวันนี้ทางด้านนายวีรยุทธ ศิริมงคลอัศวะ สาวัตรกำนันตำบลศีรีราษฎร์ พร้อมฝ่ายปกครองผู้นำหมู่บ้านและเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พบพระ ได้ติดตามกลุ่มเด็กวัยรุ่นที่กระทำการภายในคลิปจำนวน 10 คน และได้เรียกผู้ปกครองเด็กวัยรุ่น ทั้งหมด มารับทราบว่ากล่าวตักเตือนไม่ให้กระทำสาดน้ำแบบนี้อีกต่อไป และกลุ่มเด็กวัยรุ่นทั้ง 10 รายได้สัญาญาจะไม่ทำการเช่นนี้อีกแล้ว เนื่องจากเกรงจะกระทบต่อภาพลักษณ์แหล่งท่องเที่ยวของอำเภอ

เกษมสันต์ ไชยเดช จ.ตาก

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...