ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สื่อสาร - คมนาคม ย้อนกลับ
รถไฟ แจ้งปรับแผนการเดินรถในเส้นทางสายใต้ชั่วคราว
16 เม.ย. 2566

นายเอกรัช ศรีอาระยันพงษ์ ผู้อำนวยการศูนย์ประชาสัมพันธ์ การรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 14 เมษายน 2566 เวลา 19.55 – 22.00 น. การรถไฟฯ ได้รับแจ้งเหตุมีกลุ่มคนร้ายไม่ทราบจำนวนใช้อาวุธปืนและระเบิดลอบยิงเข้าใส่สถานีรถไฟและฐานปฏิบัติการหน่วยปฏิบัติการพิเศษในพื้นที่จังหวัดชายแดนใต้ที่สถานีปัตตานี วัดช้างให้ ยะลา รือเสาะ เจาะไอร้อง จากการตรวจสอบไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต จากเหตุการณ์ดังกล่าวทำให้อาคารสถานี และสะพาน รวมถึงทางรถไฟได้รับความเสียหาย ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างรอข้อมูลจากหน่วยงานความมั่นคงที่เข้าไปตรวจสอบบริเวณจุดเกิดเหตุ
จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น การรถไฟฯ จึงมีความจำเป็นต้องปรับเปลี่ยนแผนการเดินรถ ในระหว่างวันที่ 15 - 16 เมษายน 2566 ดังนี้
1. ขบวนรถด่วนพิเศษที่ 37/38 สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ – สุไหงโกลก - สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ มีเดินเฉพาะ สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ – ยะลา – สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ และขนถ่ายผู้โดยสารทางรถยนต์จากยะลา - สุไหงโกลก
2. ขบวนรถเร็วที่ 171/172 สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ - สุไหงโกลก – สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ มีเดินเฉพาะ สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ – ยะลา – สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ และขนถ่ายผู้โดยสารทางรถยนต์ จากยะลา – รามัน - ยะลา เพื่อเดินทางต่อโดยขบวนรถไฟจากรามัน – สุไหงโกลก - รามัน
3. ขบวนรถท้องถิ่นที่ 447/448 สุราษฎร์ธานี – สุไหงโกลก - สุราษฎร์ธานี มีเดินเฉพาะช่วง สุราษฎร์ธานี – ชุมทางหาดใหญ่ - สุราษฎร์ธานี และ รามัน – สุไหงโกลก - รามัน
4. ขบวนรถท้องถิ่นที่ 451/452 นครศรีธรรมราช – สุไหงโกลก - นครศรีธรรมราช มีเดินเฉพาะช่วง นครศรีธรรมราช – ยะลา - นครศรีธรรมราช
5. ขบวนรถท้องถิ่นที่ 463/464 พัทลุง – สุไหงโกลก - พัทลุง มีเดินเฉพาะช่วง พัทลุง – ยะลา – พัทลุง
6. ขบวนรถพิเศษขนส่งสินค้าที่ 985/986 กรุงเทพ – สุไหงโกลก - กรุงเทพ มีเดินเฉพาะ กรุงเทพ – ยะลา – กรุงเทพ
7. ขบวนรถท้องถิ่นที่ 453/454 ยะลา – สุไหงโกลก - ยะลา ไม่มีเดิน
สำหรับประชาชนที่ซื้อตั๋วโดยสารล่วงหน้าของขบวนรถดังกล่าว หากไม่ประสงค์จะเดินทาง สามารถติดต่อขอคืนเงินค่าตั๋วโดยสารได้ที่สถานีรถไฟทุกแห่งทั่วประเทศ หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ศูนย์บริการลูกค้าสัมพันธ์ หมายเลขโทรศัพท์ 1690 ตลอด 24 ชั่วโมง หรือเฟซบุ๊ก แฟนเพจ ทีมพีอาร์การรถไฟแห่งประเทศไทย

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...