ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท่องเที่ยว ย้อนกลับ
ไหลซอยเนิน-สุทธาวาส สุดคึกคัก รถติดยาวหลายกิโลฯ
17 เม.ย. 2566

          เมื่อเวลา 15.30 ของวันที่ 17 เม.ย.66 ซึ่งยังคงอยู่ในห้วงเทศกาลสงกรานต์ประจำปี 2566 ผู้สื่อข่าวรายงาน บรรยากาศวันไหลซอยเนินพลับหวาน หรือวันไหลสุทธาวาส ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังจากห่างหายไปนานหลายไป เพราะพิษโควิด19

         โดยพบว่าบรรยากาศค่อนข้างคึกคักสนุกสนาน ชาวบ้าน ร้านค้าที่ตั้งอยู่ริมถนนซอยเนินพลับหวาน ได้น้ำถังน้ำมาตั้งหน้าบ้าน เพื่อเล่นสาดน้ำกันอย่างเนืองแน่น พร้อมเปิดเพลงกระหึ่ม เพิ่มความสนุกยิ่งขึ้นไปอีก บ้างก็ถือโอกาสขายอาหาร ขายน้ำ  เพื่อเป็นรายได้เสริมอีกด้วย
ด้านนักท่องเที่ยว หรือชาวบ้านในพื้นที่ เมืองพัทยา และ อ.บางละมุง ต่างพาลูกหลานขึ้นรถกระบะตั้งถังน้ำออกมาเล่นน้ำสาดน้ำสงกรานต์ ด้านกลุ่มวัยรุ่นทั้งชายหญิงจำนวนมากต่าง ขับขี่รถ จยย.คู่ใจ ออกมาให้โดนสาดน้ำประแป้งคลายร้อนกันจนแน่นถนนทั้งซอย ส่งผลให้ถนนขาเข้าซอย เนินพลับหวาน - วัดสุทธาวาส การจราจรหนาแน่นติดขัดตลอดระยะทาง 4 กม. 

        ทั้งนี้ เทศกาลมหาสงกรานต์ของเมืองพัทยายังคงมีอีก 2 วัน คือ วันที่ 18 (วันไหลนาเกลือ) และวันที่ 19 (วันไหลพัทยา) คาดว่านักท่องเที่ยวจำนวนมากจะหลั่งไหลเข้ามาจากทั่วทุกสารทิศ เพื่อมาเล่นน้ำในเทศกาลมหาสงกรานต์พัทยากันจำนวนมาก

 

 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...