ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ธรรมาภิบาล ย้อนกลับ
ขีดเส้น 18 เมษาฯ กกต. ส่งหนังสือเตือนพรรคการเมือง ชี้แจงนโยบายใช้จ่ายเงิน
18 เม.ย. 2566

สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ออกประกาศการกำหนดนโยบายของพรรคการเมืองตามพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญ (พ.ร.ป.) ว่าด้วยพรรคการเมือง พ.ศ. 2560 มาตรา 57 ที่กำหนดให้ การกำหนดนโยบายใดของพรรคการเมืองที่ต้องใช้จ่ายเงิน นอกจากให้คำนึงถึงความเห็นของสาขาพรรคการเมืองและตัวแทนพรรคการเมืองประจำจังหวัดแล้ว

โดยนโยบายใดที่ต้องใช้จ่ายเงินการประกาศโฆษณานโยบายนั้น อย่างน้อยต้องมีรายการ ดังต่อไปนี้

1.วงเงินที่ต้องใช้และที่มาของเงินที่จะใช้ในการดำเนินการ

2. ความคุ้มค่า และประโยชน์ในการดำเนินนโยบาย

3. ผลกระทบ และความเสี่ยงในการดำเนินนโยบาย

ทั้งนี้ สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งได้มีหนังสือแจ้งให้พรรคการเมือง ที่ส่งผู้สมัครรับเลือกตั้งดำเนินการกำหนดนโยบายให้เป็นไปตามเงื่อนไข ที่มาตรา 57 กำหนด ก่อนที่จะนำไปประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนทราบ และส่งให้คณะกรรมการการเลือกตั้งมาเป็นลำดับ

โดยล่าสุดสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง ได้มีหนังสือแจ้งให้พรรคการเมืองทุกพรรคส่งนโยบายที่ต้องใช้จ่ายเงินให้คณะกรรมการการเลือกตั้งทราบ ภายในวันที่ 18 เม.ย. เพื่อจะได้นำไปประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนทราบเป็นข้อมูลอีกทางหนึ่งด้วย

 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...