ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ธรรมาภิบาล ย้อนกลับ
ศาลฯสั่งให้ทอ.คืนสนามกอล์ฟเดอะสตาร์โดมทันที
19 เม.ย. 2566

จากกรณี เมื่อวันที่ 31 ก.ค. 63 ที่สนามกอล์ฟพิมานทิพย์ หรือ สนามกอล์ฟ เดอะสตาร์โดม อ.เมือง จ.เชียงใหม่ เกิดข้อพิพาทกันขึ้นระหว่างบริษัทกับกองบิน 41 สังกัดกองทัพอากาศ สืบเนื่องจากทางกองบิน 41 ในนามของกองทัพอากาศ ได้ขึ้นป้ายประกาศ โดยมีข้อความว่า กองบิน 41 แจ้งยุติกิจการและขอให้ออกจากพื้นที่ ตามที่ทางกองบิน 41 ได้อนุญาตให้ “บริษัท เดอะ สตาร์โดมจำกัด” ใช้ประโยชน์ในพื้นที่ของกองบิน 41 และสัญญาอนุญาตได้สิ้นสุดลงแล้วเมื่อ 30 เมษายน 2563 นั้น ต่อมาทางด้าน นายนภดล สิทธิตัน ผู้จัดการทั่วไปบริษัทเดอะสตาร์โดม จำกัด เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 23 มีนาคม 2566 ที่ผ่านมาเวลา 13.30 น. ศาลจังหวัดเชียงใหม่มีคำพิพากษาว่าให้กองบิน 41 คืนพื้นที่สนามฝึกซ้อมกอล์ฟพิมานทิพย์ให้บริษัทสตาร์โดมจำกัดกลับเข้าไปดำเนินกิจการโดยให้มีผลบังคับทันทีและให้ต่อสัญญาให้กับบริษัทสตาร์โดมจำกัด พร้อมทั้งชำระค่าเสียหายในช่วงเวลาที่ไม่ได้ประกอบกิจการที่ผ่านมาตามข่าวที่เสนอไปอย่างต่อเนื่องแล้วนั้น
ข่าวความคืบหน้า เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 18 เมษายน 2566 นายนภดล สิทธิตัน ผู้จัดการทั่วไปบริษัทเดอะสตาร์โดม จำกัด ได้ให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชนอีกครั้ง โดยเปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 28 มีนาคม 2566 ศาลจังหวัดเชียงใหม่ได้ออกหมายบังคับให้ทางกองทัพอากาศ จำเลยปฎิบัติตามคำพิพากษาของศาลจังหวัดเชียงใหม่ ให้กองทัพอากาศส่งมอบคืนพื้นที่สนามฝึกซ้อมกอล์ฟพิมานทิพย์ในสภาพที่เรียบร้อยโดยทันที ถ้าไม่ปฎิบัติตามคำบังคับภายในระยะเวลาหรือเงื่อนไขดังกล่าวข้างต้นจะต้องถูกยึดทรัพย์หรือถูกจับและจำขังดังที่บัญญัติไว้ในประมวลกฎหมายวิธีพิจารณาความแพ่ง
อย่างไรก็ตามเกี่ยวกับคดีดังกล่าวทางผู้สื่อข่าวได้พยายามติดต่อเพื่อสัมภาษณ์ผ่านทางโทรศัพท์นายทหารพระธรรมนูญกองบิน 41 จังหวัดเชียงใหม่ แต่ได้รับการปฎิเสธที่จะไม่ให้ข้อมูลใด ๆ ทั้งสิ้น

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...