ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
เศรษฐกิจชุมชน ย้อนกลับ
หนุ่มเลยออกรถฟู้ดทรัคขายยำลูกค้าไม่ต้องวิ่งหาไปหาลูกค้าเอง
19 เม.ย. 2566

วันที่ 19 เมษายน 66 หนุ่มเลยชอบการทำอาหาร ใฝ่ฝันอยากมีร้านเป็นของตัวเอง เอาเงินที่เก็บออมมาไปลงทุนซื้อรถกระบะ มาทำเป็นรถฟู้ดทรัคตระเวนขายส้มตำ ยำทุกชนิด โดยลูกค้าไม่ต้องมาหา จะไปหาเอง สร้างรายได้เลี้ยงครอบครัว

นายอนันย์ชัย ชุมสูงเนิน อายุ 27 ปี เล่าว่า แต่ก่อนทำงานอยู่กับพ่อที่บ้าน แต่ใจรักการทำอาหาร จึงตัดสินใจเอาเงินที่เก็บออมมาไปซื้อรถฟู้ดทรัค ตบแต่งหมดไป 830,000 บาท มาตระเวนขายส้มตำและยำทุกชนิด เช้าถึงเย็นตระเวนขายไปทั่วอำเภอผาขาว จ.เลย โดยที่ลูกค้าเพียงโทรมาเท่านั้น เราจะวิ่งไปหาลูกค้าทันที ลูกค้าก็พอใจที่ไม่ต้องวิ่งไปซื้อ ส่วนตอนเย็นจะมาตั้งขายที่ตลาดอยู่ริมถนน บริเวณเทศบาลตำบลโนนปอแดง ที่ร้านจะขายส้มตำ และอาหารยำทุกชนิด ยำทะเลก็มี ราคาอยู่ที่ 50-150 บาท แล้วแต่ชนิดยำ ส่วนของทะเลจะสั่งมาวันต่อวัน ปลาร้าก็ทำเอง สะอาด หอม วันหนึ่งมีรายได้ 6,000-7,000 บาท สร้างรายได้เลี้ยงครอบครัว  ร้านค้าหรือหน่วยงานจะเหมาไปออกงานก็รับ สนใจสอบถามได้ที่เบอร์ 064-1585484

บุศย์ สิริปัญญาพร/เลย

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...