ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นรูปแบบพิเศษ ย้อนกลับ
เมืองพัทยา เสริมทักษะความรู้ให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยทางทะเล จัดอบรมปฐมพยาบาลฉุกเฉิน/การกู้ชีพขั้นพื้นฐาน ช่วยเหลือ นทท.
24 เม.ย. 2566

           ที่ ศาลาว่าการเมืองพัทยา นายธีระศักดิ์ จักรตุรพงศ์ สำนักปลัดเมืองพัทยา ได้เป็นประธานเปิดการฝึกอบรม การปฐมพยาบาลฉุกเฉินและการกู้ชีพขั้นพื้นฐาน เพื่อเป็นการเพิ่มประสิทธิภาพความรู้ในการปฏิบัติงาน ครั้งที่2 โดยมีนายไพโรจน์ กาญจนประภาส ผู้อำนวยการศูนย์การเรียนรู้สว่างบริบูรณ์เมืองพัทยา พร้อมทีมเจ้าหน้าที่มูลนิธิสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา มาเป็นวิทยากรในการฝึกอบรม ให้แก่เจ้าหน้าที่ฝ่ายควบคุมความปลอดภัยทางทะเท สำนักปลัดเมืองพัทยา  จำนวน 60 คน 
   

          สำหรับการฝึกอบรมการปฐมพยาบาลฉุกเฉินและการกู้ชีพขั้นพื้นฐานจัดขึ้น เพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรมมีความรู้ความเข้าใจในเรื่องของการปฐมพยาบาล สามารถประเมินอาการเบื้องต้นของผู้บาดเจ็บ ณ จุดเกิดเหตุ  อีกทั้งเพื่อให้ผู้เข้าอบรมทำการปฐมพยาบาล ขอความช่วยเหลือจากระบบบริการฉุกเฉินทางการแพทย์ รวมถึงสามารถนำความรู้ที่ได้รับไปใช้ประโยชน์แก่ตนเอง ครอบครัวและผู้อื่นได้ ยิ่งในช่วงปัจจุบันนี้ ภาวะความเจ็บป่วย และโรคประจำตัวในปัจจุบัน มีเพิ่มมากขึ้น ส่งผลให้เกิดภาวะผู้ป่วยหมดสติหัวใจหยุดเต้นเฉียบพลัน โดยสิ่งที่มีความสำคัญเร่งด่วนในการรักษาเบื้องต้นของผู้ป่วยหัวใจหยุดเต้นเฉียบพลัน คือการทำ CPR (Cardiopulmonary resuscitation) หรือที่เรียกว่า “การปั๊มหัวใจ”  โดยการฝึกอบรมในครั้ง จะมีทั้งขั้นตอนการทำ CPR

 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...