ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
เกษตรนำไทย ย้อนกลับ
รัฐมนตรีช่วยมนัญญาลุยใต้เปิดงานวันถ่ายทอดเทคโนโลยีการผลิตพืชภาคใต้วิชาการเกษตรนำเทคโนโลยีล้ำเกษตรกรรมใต้ยั่งยืนเฉลิมฉลองครบรอบ 50 ปีกรมวิชาการเกษตร
26 เม.ย. 2566

รัฐมนตรีช่วยมนัญญาลุยใต้เปิดงานวันถ่ายทอดเทคโนโลยีการผลิตพืชภาคใต้วิชาการเกษตรนำเทคโนโลยีล้ำเกษตรกรรมใต้ยั่งยืนเฉลิมฉลองครบรอบ 50 ปีกรมวิชาการเกษตร

 เมื่อวันที่ 26 เมษายน 2566 เวลา 10.00 นาฬิกา นาวสาวมนัญญา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เดินทางมาเป็นประธานในพิธีเปิดงานวันถ่ายทอดเทคโนโลยีการผลิตพืชภาคใต้ วิชาการเกษตรนำเทคโนโลยีล้ำเกษตรกรรมใต้ยั่งยืน ในโอกาสเฉลิมฉลองครบรอบ 50 ปีกรมวิชาการเกษตร ซึ่งจัดขึ้นวันที่ 26 – 27 เมษายน 2566 ที่ศูนย์วิจัยและพัฒนาการเกษตรจังหวัดกระบี่ หมูที่ 1 บ้านทุ่ง ตำบลเขาคราม อำเภอเมืองกระบี่ จังหวัดกระบี่ โดยมีนายอนุวรรตน์ โหมดพริ้ง รองผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ และหัวหน้าส่วนราชการระดับจังหวัดที่เกี่ยวข้องร่วมให้การต้อนรับ

 โอกาสนี้นายระพีภัทร์ จันทร์ศรีวงศ์ อธิบดีกรมวิชาการ กล่าวรายงานความเป็นมาและวัตถุประสงค์ของการจัดงานในครั้งนี้ว่า เป็นการบูรณาการความร่วมมือระหว่างสำนักวิจัยและพัฒนาการเกษตรเขต 7 จังหวัดสุราษฎร์ธานี และเขต 8 จังหวัดสงขลา และหน่วยงานกรมวิชาการเกษตรในพื้นที่ 14 จังหวัดภาคใต้ เพื่อเผยแพร่ผลงานวิจัยด้านพืช เทคโนโลยีการผลิตพืช นวัตกรรม เครื่องจักรกลทางการเกษตร รวมทั้งสร้างการรับรู้ บาบาท ภารกิจ หน้าที่ ของหน่ายงานดังกล่าว โยมีแปลงสาธิตแสดงพันธุ์พืช นิทรรศการ ผลงานวิชัย และการแปรรูปผลิตภัณฑ์ เพื่อถ่ายทอดขยายผลให้เกษตรกร ผู้ประกอบการ และผู้สนใจนำไปปรับใช้ให้ถูกต้องและเหมาะสมกับสภาพพื้นที่

 ส่วนกิจกรรมภายในงานประกอบด้วยโซน พืชไร่พันธุ์ดีให้รายได้ดีและรวดเร็ว โซนพืชผสมผสานหลักคิดเศรษฐกิจพอเพียง โซนพืชท้องถิ่นพืชจีไออนาคตพืชเศรษฐกิจใหม่พื้นที่ภาคใต้ โซนผลผลิตสีเขียวด้วยผลิตภัณฑ์ทางชีวภาพ โซนต้นแบบแปลงส้มโอทับทิมสยามเพื่อการส่งออก โซนนวัตกรรมการผลิตพืชเศรษฐกิจหลักภาคใต้เสริมรายๆได้สร้างเศรษฐกิจใหม่ในครัวเรือน และโซนวันสต็อบเซแอร์วิสทางการเกษตรจากใจกรมวิชาการ โซนมิตรภาพทางการเกษตรโยบริษัทจำหน่ายปัจจัยการผลิตทางการเกษตร และโซนการเปิดตัวโครงการดีโอเอกรีนทูเกเตอร์ แปลงต้นแบบการบริหารจัดการคาร์บอนเครดิตในการผลิตพืช ซึ่งแต่ละโซนได้นำความรู้เทคโนโลยีต่างๆทางการเกษตรมาเผยแพร่ให้เกิดประโยชน์ ต่อพี่น้องเกษตรกรชาวจังหวัดกระบี่และจังหวัดใกล้เคียง เพื่อให้สามารถนำไปปรับใช้ในการพัฒนาการเกษตร ของตนเองให้เจริญก้าวหน้ายิ่งขึ้นต่อไป

กระบี่

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...