ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สื่อสาร - คมนาคม ย้อนกลับ
ปณท เอาใจผู้ค้าอีคอมเมิร์ซ หนุน COD เก็บเงินปลายทาง ค่าฟีถูก 2.3%
27 เม.ย. 2566

ไปรษณีย์ไทย หนุนเทรนด์ COD เปิดแคมเปญใหม่ ค่าธรรมเนียมถูก 2.3% หนุนพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ “รับเงินเข้าบัญชีเร็ว – ส่งไวทุกปลายทาง” ตั้งเป้าปี 66 เติบโตเพิ่มอีกกว่า 50%

ดร.ดนันท์ สุภัทรพันธุ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด กล่าวว่าปัจจุบันกระแสการซื้อของออนไลน์ยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเกิดจากพฤติกรรมของผู้บริโภคที่เข้าถึงสื่อสังคมออนไลน์มากยิ่งขึ้น รวมถึงกระแสการเปิดช่องทางการขายในแพลตฟอร์มสื่อสังคมออนไลน์ที่กระตุ้นให้ผู้บริโภคเกิดการใช้จ่าย

โดยเฉพาะอย่างยิ่งการใช้บริการเก็บเงินปลายทาง หรือ COD ของไปรษณีย์ไทย ซึ่งจากช่วงต้นปี 2566 ที่ผ่านมา มีอัตราปริมาณชิ้นงานสูงขึ้น 30% และมีรายได้เติบโตขึ้น 58% เมื่อเทียบกับไตรมาสแรกของปี 2565

โดยตลอดปีที่ผ่านมาไปรษณีย์ไทยตอกย้ำจุดเด่นของบริการ COD ไม่ว่าจะเป็นการโอนเงินค่าสินค้าเข้าบัญชี Wallet@POST ของผู้ส่งภายในวันถัดไปนับจากวันที่รับชำระเงินจากผู้รับสินค้า โปรโมชันส่วนลดค่าธรรมเนียม 2.5% เมื่อใช้บริการในวันเสาร์อาทิตย์ และพิเศษสุด ส่วนลดค่าธรรมเนียมเพียง 2.3% เมื่อสมัครเป็นสมาชิก POST Family นอกจากนี้ไปรษณีย์ไทย ยังได้จับมือกับพันธมิตรจากหลายธนาคารและสถาบันการเงิน

อาทิ ธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย (SME D Bank) ธนาคารไทยพาณิชย์ บริษัท เอสซีบีอาบาคัส จำกัด เพื่อช่วยให้ผู้ประกอบการที่ใช้บริการ COD สามารถใช้ข้อมูลการใช้บริการยื่นประกอบการขอสินเชื่อเพื่อเสริมสภาพคล่องของร้านได้ในอัตราดอกเบี้ยต่ำ และให้วงเงินสูงสุดกว่า 1 ล้านบาท ซึ่งมีผลตอบรับเป็นอย่างดี

อีกทั้งไปรษณีย์ไทยมีการพัฒนาและปรับปรุงระบบสนับสนุนเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการนำจ่ายและโอนเงินให้เร็วขึ้น เพื่อสร้างความเชื่อมั่นสูงสุดให้กับลูกค้าที่เลือกใช้บริการ COD ของไปรษณีย์ไทย”

ทั้งนี้ คาดว่าในปีนี้อัตราการใช้บริการ COD จะเพิ่มมากขึ้นกว่าปีที่ผ่านมากว่า 50% นอกจากนี้ไปรษณีย์ไทยยังได้เตรียมจัดโปรโมชันค่าธรรมเนียม COD อัตราพิเศษ สำหรับทั้งลูกค้าเดิมและลูกค้าใหม่เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ใช้บริการไปรษณีย์ไทยตลอดทั้งปีอีกด้วย ติดตามข่าวสารโปรโมชันได้ที่ Facebook บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...