ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สังคม / บุคคล ย้อนกลับ
PEA ส่งมอบโครงการกองทุนการศึกษา ประจำปี 2566 ให้กับโรงเรียนบ้านจันลม อ.ขุขันธ์ จ.ศรีสะเกษ
28 เม.ย. 2566

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 28 เม.ย. 66 นายประสิทธิ์ นาเมืองรักษ์ ผจก.กฟจ.ศรีสะเกษ เป็นประธานในพิธีส่งมอบโครงการกองทุนการศึกษา ประจำปี 2566 ให้กับโรงเรียนบ้านจันลม อ.ขุขันธ์ จ.ศรีสะเกษ มีนายจำนาน ไพบูลย์ ผอ.โรงเรียนบ้านจันลม เป็นตัวแทนรับมอบโครงการฯ นายพฤกษ์ คำพรหม ผู้จัดการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคสาขาอำเภอขุขันธ์ กล่าวรายงานวัตถุประสงค์ และมีผู้บริหาร พนักงาน การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน ร่วมในพิธีส่งมอบฯ ณ โรงเรียนบ้านจันลม ต.ลมศักดิ์ อ.ขุขันธ์ จ.ศรีสะเกษ โอกาสนี้ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคยังได้มอบอุปกรณ์กีฬาให้กับโรงเรียนบ้านจันลมเพื่อให้นักเรียนได้นำไปเล่นเพื่อการออกกำลังกายด้วย

นายประสิทธิ์ นาเมืองรักษ์ ผจก.กฟจ.ศรีสะเกษ กล่าวว่า การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (PEA) จัดให้มีโครงการกองทุนการศึกษา ประจำปี 2566 โดยได้ดำเนินการอบรมให้ความรู้เกี่ยวกับการใช้ไฟฟ้าอย่างประหยัด และปลอดภัย ให้กับบุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน ปรับปรุงระบบไฟฟ้า ติดตั้งอุปกรณ์เครื่องตัดไฟรั่ว RCD ติดตั้งเครื่องทำน้ำเย็น เครื่องกรองน้ำ และสนับสนุนอุปกรณ์กีฬา ให้กับโรงเรียนในพื้นที่ทั้ง 4 ภาคทั่วประเทศ จำนวน 7 โรงเรียน คิดเป็นงบประมาณที่ให้การสนับสนุนทั้งสิ้น 1,140,000 บาท ซึ่งในพื้นที่ของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เขต 2 (ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ) จ.อุบลราชธานี มีโรงเรียนที่ได้รับการสนับสนุนในโครงการดังกล่าว จำนวน 2 โรงเรียน คือ โรงเรียนโนนหนองบัว อ.ศรีเมืองใหม่ จ.อุบลราชธานี และโรงเรียนบ้านจันลม อ.ขุขันธ์ จ.ศรีสะเกษ รวมเป็นเงินที่ให้การสนับสนุนทั้งสิ้น 240,000 บาท เพื่อให้บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียนมีความรู้ความเข้าใจการใช้พลังงานไฟฟ้าอย่างถูกต้อง ประหยัด ปลอดภัย และลดอุบัติเหตุจากการใช้ไฟฟ้าภายในครัวเรือนและโรงเรียน

ณัฐธรชนม์  สิริโชติสกุล / ศรีสะเกษ
 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...