ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท่องเที่ยว ย้อนกลับ
บรรยากาศการท่องเที่ยวในช่วงวันหยุดวันแรงงานแห่งชาติ
30 เม.ย. 2566

          บรรยากาศการท่องเที่ยวในช่วงวันหยุดวันแรงงานแห่งชาติ และวันแรงงานสากล ที่อำเภอเบตง ใต้สุดสยามเมืองงามชายแดน คึกคัก นักท่องเที่ยวมาเลเซียเดินทางเข้ามาเป็นจำนวนมาก เนื่องจากทางการมาเลเซียประกาศให้เป็นวันหยุดยาวต่อเนื่อง 3 วัน

           วันนี้ (30 เม.ย.66) บรรยากาศการท่องเที่ยวในช่วงวันแรงงานแห่งชาติ และวันแรงงานสากล ที่อำเภอเบตง จังหวัดยะลา ในช่วงนี้เป็นไปอย่างคึกคัก มีนักท่องเที่ยวชาวไทย ชาวมาเลเซีย ส่วนใหญ่จะเป็นกลุ่มผู้ใช้แรงงานเลือกที่จะมาใช้วันหยุดในช่วงวันแรงงาน ซึ่งตรงกับวันจันทร์ที่ 1 พฤษภาคม มาเที่ยวในพื้นที่อำเภอเบตง เป็นจำนวนมาก มากับรถบัส และรถยนต์ส่วนตัว ภายหลังจากประเทศมาเลเซียประกาศหยุดยาวต่อเนื่อง 3 วัน ตั้งแต่วันที่ 29 เมษายน ถึง 1 พฤษภาคม 2566 ส่งผลให้บรรยากาศตามย่านการค้าในเมืองเบตงรวมทั้งธุรกิจบริการที่เกี่ยวเนื่องกับการท่องเที่ยวทั้งโรงแรม ร้านค้า ร้านอาหาร นักท่องเที่ยวใช้บริการอย่างคึกคักตลอดทั้งวัน และจับจ่ายซื้อสินค้ามากกว่าวันธรรมดา

           นอกจากนี้ นักท่องเที่ยวได้เดินทางออกไปตามสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติของอำเภอเบตง อาทิ สกายวอล์คทะเลหมอกอัยเยอร์เวง, สะพานแตปูซู, บ่อน้ำร้อน, น้ำตกอินทสร, อุโมงค์ปิยะมิตร เป็นอุโมงค์ประวัติศาสตร์ของการรบของขบวนการโจรคอมมิวนิสต์มาลายา และสวนหมื่นบุปผา สวนไม้ดอกเมืองหนาวเบตง แห่งเดียวในภาคใต้ ก็คึกคักไม่แพ้กัน ทั้งนี้ในช่วงสุดสัปดาห์นี้มีนักท่องเที่ยวที่เดินทางผ่านด่านพรมแดนเบตง วันละไม่ต่ำกว่า 2,500 - 3,000 พันคน ซึ่งนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ต่างมีความมั่นใจในการดูแลรักษาความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่หน่วยความมั่นคงในพื้นที่ จึงตัดสินใจเดินทางมาท่องเที่ยวตามแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ ในพื้นที่อำเภอเบตง ด้วยความสบายใจ ทำให้เศรษฐกิจเมืองเบตง มีความคึกคักเป็นอย่างมาก

          นายนรินทร์ เรืองวงศา อุปนายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวอำเภอเบตง กล่าวว่า ในช่วงวันหยุดวันแรงงานและการท่องเที่ยวภายหลังการสิ้นสุดของการถือศีลอดของชาวมุสลิม มีจะมีนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติ อย่างมาเลเซีย สิงคโปร์ อินโดนีเซีย อินเดีย เดินทางเข้ามาเที่ยวเมืองเบตงอย่างต่อเนื่อง มีกลุ่มนักท่องเที่ยวภายในประเทศได้เพิ่มปริมาณขึ้นเป็นอย่างมาก รวมทั้งยังครอบคลุมในทุกกลุ่มทั้งนักท่องเที่ยวกลุ่มครอบครัว กลุ่มผู้สูงอายุ กลุ่มวัยเกษียณ กลุ่มวัยรุ่น กลุ่มแบ็คแพคเกอร์ ส่งผลให้บรรยากาศการท่องเที่ยวในเบตงคึกคักเป็นอย่างมาก เบตงมีศักยภาพด้านแหล่งท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติจากปัจจัยด้านสิ่งแวดล้อมที่ยังคงมีความอุดมสมบูรณ์ รวมทั้งแหล่งท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์ วิถึชีวิต อาหารที่เป็นเอกลักษณ์ของผู้คนในพื้นที่ ซึ่งที่ผ่านมาเมืองเบตงได้จัดแคมเปญ และการนำเสนอรูปแบบการท่องเที่ยวใหม่ๆ เพื่อส่งเสริมการเดินทางของนักท่องเที่ยวทั้งไทยและเทศ สร้างรายได้จากการใช้จ่ายของนักท่องเที่ยวต่างชาติหลายล้านบาท

 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...