ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
การเมือง / การปกครอง ย้อนกลับ
โค้งสุดท้าย ผู้สมัครในพื้นที่ลงเดินพบประชาชน ขอคะแนนกันถี่ยิบ
30 เม.ย. 2566

โค้งสุดท้าย ผู้สมัครในพื้นที่ลงเดินพบประชาชน ขอคะแนนกันถี่ยิบ แต่ละคนต่างมั่นใจ เสียงตอบรับดีมาตลอด ฝากเลือก ส.ส. เขต บัตร สีม่วง ส่วนเลือกพรรค บัตร สีเขียว

วันนี้ 30 เม.ย. 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในพื้นที่จังหวัดกาญจน์ ผู้สมัครแต่ละพรรคลงพื้นที่ช่วงโค้งสุดท้ายกันถี่ยิบ  ผู้สมัครทุกพรรคส่งบัตรของตนเองไปตามบ้านได้กันทุกครัวเรือน  ส่วนตามตลาดนัด ตลาดสด ซึ่งเป็นแหล่งหาทอง ในการขอคะแนนของผู้สมัครทุกท่าน ซึ่งก็จะมีทั้งผู้มีสิทธิ์เลือกได้ กับผู้ที่ไม่มีสิทธิ์เลือกปะปนกัน ผู้ไปค้าขาย บางรายก็เป็นคนนอกพื้นที่ แต่ผู้สมัครแต่ละท่านก็ใจกว้าง ได้บอกฝากให้ช่วยเลือกคนของพรรคของตนเองในจังหวัดนั้นๆ อีกด้วย

จากการสอบถามผู้ค้าขายในตลาดสดจากหลายพื้นที่ทั้งผู้ค้าขายกันเอง และประชาชนที่ไปจ่ายตลาดต่าง แจ้งว่า ผู้สมัครบางรายกระแสตก สาเหตุเนื่องจากมีการย้ายพรรค จากที่เคยได้เป็น ส.ส. มา แต่ปัจจุบันกลับมาย้ายไปอยู่พรรคใหม่แทน ทิ้งพรรคเก่า แต่ก็ต้องขึ้นอยู่ว่าการที่เขาย้ายพรรค เขาก็น่าจะมีเหตุผลของเขา ก็ต้องดูกันว่า หลังจากที่มีการลงคะแนนแล้ว ผลจะออกมาเช่นไรต่อไป

เขตเลือกตั้งที่ 1 พลเอกสมชาย   วิษณุวงศ์ อดีตสมาชิกสภาผู้แทนเขตเลือกตั้งที่ 1 มาหลายสมัย และครั้งนี้มาลงสมัครในนามพรรคภูมิใจไทย ได้หมายเลข 6 ได้กล่าวว่า เพื่อขอสานงานต่อ และจากการที่เดินลงพื้นที่มาตลอด โดยเฉพาะในโค้งสุดท้ายนี้ จนถึงวันนี้เสียงตอบรับจากประชาชนไปในทิศทางที่ดีมากขึ้น มีประชาชนสอบถามถึงนโยบายที่จะเข้าไปสานต่อเพื่อเป็นประโยชน์กับพี่น้องประชาชนชาวกาญจนบุรี 

และประชาชนได้ฝากให้ดูแลเรื่องปากท้อง การทำมาหากินของพี่น้องประชาชน ซึ่งในปัจจุบันเราก็ทราบดีว่า หลังจากสถานการณโควิด – 19  และนโยบายของพรรคภูมิใจไทย ได้มีนโยบายในการแก้ปัญหาปากท้องมาโดยตลอดแล้ว แก้ปัญหาเรื่องสุขภาพ แก้ปัญหาเรื่องสุขภาพชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชนอยู่ตลอดเวลา

สุดท้ายของพระคุณพี่น้องประชาชนทุกท่าน วิงวอนให้ท่านออกไปใช้สิทธิ์เลือกตั้ง โดยการเลือกตั้งครั้งนี้จะมีบัตร 2 ใบ บัตรสีม่วงสำหรับเลือกผู้แทนเขต หรือ ส.ส. ส่วนบัตรเลือกบัญชีรายชื่อ หรือพรรคนั้นจะเป็นบัตรสีเขียว ขอฝากกรุณาประชาชนออกไปใช้สิทธิ์ เลือกให้ถูกต้องตามที่ท่านต้องการ แล้วจะเป็นประโยชน์แก่ทุกท่าน

สำหรับบรรยากาศเขตเลือกตั้งที่ 2 มี 3 พรรคลงพื้นที่พร้อมกัน ประกอบด้วย พรรคประชาธิปัตย์ พรรคเพื่อไทย และ พรรคเปลี่ยน ผู้สมัครของพรรคประชาธิปัตย์ นายฉัตรพันธ์  เดชกิจสุนทร ผู้สมัครหมายเลข 6 เขตเลือกตั้งที่ 2 ได้ออกเดินพบปะประชาชน และได้ไปพบกับ นายชูศักดิ์  แม้นทิม ผู้สมัครเบอร์ 7 เพื่อไทย เขต 2 นายบุญฤทธิ์  ธรรมศร พรรคเปลี่ยน ได้เดินไปเจอกันในตลาดนัด ต่างเข้าทักท้ายกัน นายฉัตรพันธ์ หรืออดีต ส.ส. แมน กล่าวทักทายด้วยสีหน้าที่แจ่มใส ทั้ง 2 ฝ่าย บอกว่าการเมืองเป็นเรื่องอนาคต จากนั้นได้แยกกันไปเดินพบประชาชนกันต่อไป

โอกาสนี้ นายชูศักดิ์  แม้นทิม อดีต สจ.หลายสมัย ผู้สมัครของพรรคเพื่อไทย เขตเลือกตั้งที่ 2 เบอร์ 7 ได้กล่าวว่ากับสื่อว่า ทางพรรคแจ้งว่าอย่าคิดว่าพรรคเพื่อไทย จะแลนด์สไลด์ ให้ผู้สมัครของพรรคทุกท่านอย่าได้ประมาท แม้พรรค บอกว่าจะ แลนด์สไลด์ แล้วก็ตาม ก็ขอให้ผู้สมัครลงพื้นที่ย่ำจนถึงวันสุดท้าย และตนเองเดินมาตั่งแต่เริ่มหลายอาทิตย์แล้ว เสียงประชาชนตอบรับดีมาก การเดินก็เลยไม่เหนื่อยมากนัก สุดท้ายโค้งสุดท้ายฝากประชาชน การทำงานที่ผ่านมาในท้องถิ่น มันก็อยู่เฉพาะพื้นที่ แต่เพื่อประเทศชาติ  8 ปี ที่ผ่านมาทุกคนก็แย่มานานพอสมควร คิดว่าทำอย่างไรจะให้พี่น้องชาวกาญจนบุรี อยู่ดี กินดี จึงผลันตัวมาลงสมัครอาสาเข้าไปรับใช้ประชาชนในสนามระดับชาติในครั้งนี้


ข่าวภูมิภาคกาญจนบุรี / ปรีชา   ไหลวารินทร์ - รายงาน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...