ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
เกษตรนำไทย ย้อนกลับ
ชป.ระดมติดตั้งเครื่องสูบน้ำ เพิ่มประสิทธิภาพการส่งน้ำ
02 พ.ค. 2566

กรมชลประทาน ระดมติดตั้งเครื่องสูบน้ำ เพิ่มประสิทธิภาพการส่งน้ำ หวังป้องกันและบรรเทาปัญหาขาดแคลนน้ำ ให้กับประชาชน  ได้มีน้ำใช้อุปโภคบริโภคและการเกษตร พร้อมวอนทุกภาคส่วนร่วมใจกันรณรงค์ให้มีการใช้น้ำอย่างประหยัดให้มากที่สุด

นายประพิศ จันทร์มา อธิบดีกรมชลประทาน เปิดเผยว่า กรมชลประทาน ได้ดำเนินการติดตั้งเครื่องสูบน้ำในพื้นที่ต่าง ๆ เพื่อช่วยเหลือและป้องกันปัญหาการขาดแคลนน้ำ รวมทั้งเพิ่มประสิทธิภาพการส่งน้ำสนับสนุนการอุปโภคบริโภคและการเกษตรทั่วประเทศ อาทิ

#จังหวัดน่าน

ติดตั้งเครื่องสูบน้ำเคลื่อนที่ จำนวน 1 เครื่อง สามารถสูบน้ำได้ 39,600 ลูกบาศก์เมตรต่อวัน บริเวณอ่างเก็บน้ำห้วยทรายขาว ตำบลฝายแก้ว อำเภอภูเพียง

#จังหวัดอุบลราชธานี

ติดตั้งเครื่องสูบน้ำ จำนวน 2 เครื่อง บริเวณสถานีสูบน้ำ P4 ตำบลธาตุน้อย อำเภอเขื่องใน

#จังหวัดจันทบุรี

ติดตั้งเครื่องสูบน้ำจำนวน 6 เครื่อง เพื่อสูบน้ำช่วยเหลือเกษตรกรในพื้นที่ อำเภอเขาสมิง

#จังหวัดสงขลา

ติดตั้งเครื่องสูบน้ำเคลื่อนที่ จำนวน 1 เครื่อง สามารถสูบน้ำได้ 11,000 ลูกบาศก์เมตรต่อวัน บริเวณท่าสูบน้ำ
บ้านท่าหิน หมู่ที่ 5 ตำบลท่าหิน อำเภอสทิงพระ

#จังหวัดนครศรีธรรมราช

ติดตั้งเครื่องสูบน้ำระบบไฮดรอลิก ขนาด 30 นิ้ว จำนวน 1 เครื่อง สามารถสูบน้ำได้ 158,400 ลูกบาศก์เมตรต่อวัน บริเวณท่าสูบน้ำท่าคลองชะอวด หมู่ที่ 11 ตำบลการะเกด อำเภอเชียรใหญ่ และติดตั้งเครื่องสูบน้ำแบบเคลื่อนที่ชนิดหอยโข่ง ขับด้วยเครื่องยนต์ดีเซล จำนวน 3 เครื่อง บริเวณคลองรอบควนเคร็ง หมู่ที่ 4,9,11 ตำบลเคร็ง และติดตั้งอีกจำนวน 2 เครื่อง บริเวณ 2 จุด บริเวณคลองทะเลมองและคลองเคร็ง-ทะเลน้อย พื้นที่ตำบลควนชะลิก อำเภอหัวไทรและตำบลเคร็ง อำเภอชะอวด

ทั้งนี้ กรมชลประทาน ยังคงเดินหน้าติดตั้งเครื่องสูบน้ำ เครื่องจักร เครื่องมือ เพื่อลดผลกระทบและป้องกันปัญหาการขาดแคลนน้ำในช่วงฤดูแล้งจนกว่าจะเข้าสู่ฤดูฝน พร้อมขอความร่วมมือทุกภาคส่วนร่วมกันใช้น้ำอย่างประหยัด เพื่อให้สามารถส่งน้ำให้กับเกษตรกรในพื้นที่เป้าหมายได้อย่างทั่วถึง และเป็นไปตามแผนจัดสรรน้ำฤดูแล้งฯ ที่ได้กำหนดไว้

 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...