ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สังคม / บุคคล ย้อนกลับ
ด่วน นายอำเภอพะโต๊ะเสียชีวิตกะทันหันคาบ้านพัก
03 พ.ค. 2566

ร.ต.ท.ภูริช ศรีคุ้ม รอง สว.(สอบสวน)สภ.พะโต๊ะ ได้รับแจ้งว่า นายสุวัฒน์ ด้วงฉีด นายอำเภอพะโต๊ะ เสียชีวิตภายในบ้านพักข้างที่ว่าการอำเภอ จึงได้แจ้งไปยังผู้บังคับบัญชาให้ทราบก่อนรุดเข้าตรวจสอบพร้อม พ.ต.ท.ฉัตรชัย นวลจริง รอง.ผกก.สอบสวน นพ.เชาวะนนท์ นนทอง ผอ.รพ.พะโต๊ะ ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน ภ.จว.ชุมพร และหน่วยกู้ชีพกู้ภัยสายชล มูลนิธิชุมพร เขตพะโต๊ะ

ที่เกิดเหตมีชาวบ้านจำนวนมากมุงดูอยู่บริเวณนอกรั้ว ซึ่งเป็นบ้านพักนายอำเภอพะโต๊ะเลขที่ 60/3 หมู่ 8 ตำบลพะโต๊ะ อ.พะโต๊ะ จ.ชุมพร อยู่ห่างจาก สภ.พะโต๊ะเพียง 100 เมตร และที่ทำการอำเภอพะโต๊ะ ประมาณ 300 เมตร

สภาพบ้านพักเป็นบ้านปูนสองชั้น ด้านบนมีสามห้องนอน หนึ่งห้องน้ำ ส่วนด้านล่างเป็นห้องโถงใหญ่ มีห้องครัวและห้องน้ำแยกเป็นสัดส่วน มีโรงรถอยู่ด้านข้างของตัวบ้าน พบรถยนต์แบบ SRV ยี่ห้อมิตซูบิชิ สีดำ หมายเลขทะเบียน ขษ 3216 สงขลา จอดอยู่สภาพหันหัวเข้ารั้วด้านหลัง

เจ้าหน้าที่ตรวจสอบพบศพ นายสุวัฒน์ ด้วงฉีด อายุ 47 ปี นายอำเภอพะโต๊ะ นอนเสียชีวิตอยู่ภายในห้องน้ำชั้นบน ในสภาพนอนหงาย ขาพาดอยู่กับชักโครก ศีรษะเกยอยู่กับธรณีประตูห้องน้ำ มือขวาแนบกับหน้าอก ผ้าขนหนูหลุดออกจากตัว พื้นห้องน้ำเต็มไปด้วยเศษอาหารที่ผู้เสียชีวิตอาเจียนออกมาจำนวนมาก บริเวณลำตัวไม่มีบาดแผลใด พบเพียงบริเวณหน้าแข้งด้านขวาเป็นแผลยาว 3 ซม.เจ้าหน้าที่ได้ชันสูตรพลิกศพประมาณ 1 ชั่วโมง คาดเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 8 ชั่วโมง จึงนำร่างลงมาจากด้านบนขึ้นรถกู้ภัยไปยังโรงพยาบาลพะโต๊ะ เพื่อชันสูตรอย่างละเอียดอีกครั้ง

ด้านพ.ต.ท.ฉัตรชัย นวลจริง รอง.ผกก.(สอบสวน)สภ.พะโต๊ะ เปิดเผยว่าเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ของอำเภอว่า อส.ซึ่งเป็นคนขับรถของนายอำเภอได้โทรไปหานายอำเภอจำนวน 2 ครั้ง ติดแต่ไม่มีคนรับสาย จึงไปที่บ้านพักก็พบว่าประตูบ้านเปิดอยู่ จึงเข้าไปดูด้านในห้องโถงชั้นล่างแต่ก็ไม่พบ จึงเดินขึ้นไปชั้นบน พร้อมเปิดประตูห้องนอนก็ไม่พบตัวเช่นกัน จึงเดินไปที่ห้องน้ำซึ่งอยู่ด้านหลังก็พบว่านายอำเภอนอนเสียชีวิตอยู่แล้ว จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบ

จากพื้นที่เกิดเหตุไม่พบร่องรอยการต่อสู้และถูกทำร้าย ทรัพย์สินทุกอย่างภายในบ้านพักไม่มีการถูกรื้อค้น เบื้องต้นสันนิษฐานว่าน่าจะเสียชีวิตจากโรคประจำตัว แต่อย่างใดก็ตามหากญาติซึ่งขณะนี้กำลังเดินทางมาจากต่างจังหวัดเกิดข้อสงสัยหรือติดใจการเสียชีวิตทางเจ้าหน้าที่ก็พร้อมนำไปชันสูตรเชิงลึกต่อไป

 นายสุวัฒน์ ด้วงฉีด อายุ 47 ปี เป็นชาวจังหวัดสตูล เพิ่งเดินทางมาดำรงตำแหน่งนายอำเภอพะโต๊ะ เมื่อปลายปี 2565 ที่ผ่านมา จนถึงปัจจุบันประมาณ 5 เดือน โดยทราบว่านายอำเภอมีโรคประจำตัวคือโรคหัวใจ และเพิ่งไปทำบายพาสหัวใจมาเมื่อไม่นานนี้ และได้เห็นนายอำเภอล่าสุดเมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา ซึ่งกำลังเดินออกกำลังกายอยู่บริเวณใกล้ๆบ้านพัก และเมื่อช่วงเช้าของวันนี้ ซึ่งเป็นวันประชุมหัวหน้าส่วนราชการระดับอำเภอ ซึ่งนายอำเภอเป็นประธานในการประชุม แต่หัวหน้าส่วนได้มารอที่ห้องประชุม อยู่นานแต่นายอำเภอก็ยังไม่ได้เดินทางมา จึงได้โทรศัพท์ไปเพื่อสอบถามสองครั้งติดแต่ไม่รับ จึงผิดสังเกตได้ให้อ.ส.คนขับรถไปหาที่บ้านพักก็พบว่านายอำเภอได้เสียชีวิตที่บ้านพักแล้ว.

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...