ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ธรรมาภิบาล ย้อนกลับ
หน.เขตรักษาพันธ์สัตว์ป่าเขาประ-บางคราม แจง เหตุเก็บค่าบริการเที่ยวสระมรกต ฉีกตั๋วหลายใบ
05 พ.ค. 2566

กรณีได้มีนักท่องเที่ยวได้มีการนำตั๋วบริการค่าเข้าเที่ยวชมสระมรกตไปโพสต์ลงตามสื่อโซเชี่ยล ว่าซื้อตั๋วบริการเข้าเที่ยวชมสระมรกต ราคา 400 บาท แต่ได้รับตั๋ว 200 บาท

ซึ่งทางนายปิยวัฒน์ สุคนธ์ หัวหน้าเขตรักษาพันธ์สัตว์ป่าเขาประ-บางคราม จ.กระบี่ กล่าวว่า กรณีได้มีนักท่องเที่ยวได้มีการนำตั๋วบริการค่าเข้าเที่ยวชมสระมรกตไปโพสต์ลงตามสื่อโซเชี่ยล ว่าซื้อตั๋วบริการเข้าเที่ยวชมสระมรกต ราคา 400 บาท แต่ได้รับตั๋ว 200 บาท คล้ายๆกับว่าถูกเจ้าหน้าที่โกง

ขอชี้แจงว่า ตั๋วราคา 400 บาท เป็นราคานักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ โดยทางกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช เริ่มประกาศใช้อัตราค่าบริการเข้าสระมรกต ใหม่ตั้งแต่วันที่ 7 ก.พ.66 โดย มีการเก็บนทท.ต่างชาติ ผู้ใหญ่ 200 บาท ปรับเป็น 400 บาท เด็ก 100 บาท ปรับเป็น 200 บาท นทท.คนไทย ผู้ใหญ่ 20 บาท ปรับเป็น 30 บาท เด็ก 10 บาท ปรับเป็น 20 บาท

ซึ่งทางกรมอุทยานฯเองก็มีความเป็นห่วงในเรื่องตั๋วราคาใหม่ ที่ยังไม่ได้มีการจัดพิมพ์ตั๋วไว้ เนื่องจากยังต้องรอในการประกาศใช้ในราชกิจจานุเบกษา จึงต้องใช้ตั๋วเดิมไปก่อน โดยข้อเท็จของการฉีกตั๋วจำหน่ายให้ นทท.ต่างชาติ ผู้ใหญ่ ฉีก ใบละ 200 บาท 2 ใบ เท่ากับ 400 บาท นทท.เด็ก ฉีกใบละ 100 บาท 2 ใบ บางครั้งนักท่องเที่ยวได้มีการทักท้วงว่าไม่ใช่ตั๋วจริง ทางเจ้าหน้าที่ฯได้มีการบอกกล่าวทำความเข้าใจกัน ซึ่งส่วนใหญ่ก็เข้าใจ โดยส่วนตัวก็มีความเป็นห่วงเช่นเดียวกันเกรงว่า นทท.จะเข้าใจผิดว่าเจ้าหน้าที่ฉีกตั๋วโกง เพราะนักท่องเที่ยวบางคนต้องการเก็บตั๋วไว้เป็นที่ระลึก เมื่อเขาซื้อตั๋ว ราคา 400 บาท หรือ 200 บาท ก็ควรจะได้ตั๋วใบเดียวตามราคา 

สำหรับเรื่องนี้ ทางกรมฯเองก็เป็นห่วง แต่เนื่องจากต้องมีการพิมพ์ตั๋วฉบับใหม่ในระหว่างนี้จึงต้องใช้ตั๋วเดิมไปก่อนและพยายามทำความเข้าใจกับนักท่องเที่ยวว่า ตอนนี้ยังไม่มีตั๋วที่ตรงกับราคาให้ เท่ากับราคาที่ใช้อยู่ในขณะนี้ ขอยืนยันว่าเจ้าหน้าที่ไม่ได้มีการฉีกตั๋วโกงราคาแต่อย่างใด เก็บเท่ากับราคาที่มีการประกาศใช้ของกรมอุทยานฯซึ่งได้มีการติดประกาศไว้ก่อนเข้าสระมรกต ไว้เห็นได้ชัดเจน 

กระบี่

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...