ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ธรรมาภิบาล ย้อนกลับ
เลขาฯกกต. ตรวจภาพรวมเลือกตั้งล่วงหน้าม.ราม เป็นไปด้วยความเรียบร้อย
07 พ.ค. 2566

ที่มหาวิทยาลัยรามคำแหง นายแสวง บุญมี เลขาธิการการเลือกตั้ง (กกต.) ให้สัมภาษณ์ถึงภาพรวมการออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งล่วงหน้า นอกเขตเลือกตั้ง ว่า การลงคะแนนเสียงเลือกตั้งล่วงหน้า ที่มหาวิทยาลัยรามคำแหง ภาพรวมตั้งแต่เช้าประชาชนได้มารอลงคะแนนก่อนเวลาเปิดหีบ ถือว่ามีความคึกคัก โดยทางเจ้าหน้าที่กรรมการประจำหน่วยเลือกตั้ง (กปน.) และเจ้าหน้าที่ของกทม. ได้อำนวยความสะดวกให้ประชาชนในหน่วยเลือกตั้งทุกอย่างเป็นไปอย่างเรียบร้อย จากที่ตนสังเกตการลงคะแนน คนแรกอาจจะใช้นานหน่อยประมาณ 5 นาที จากนั้นคนต่อไปก็ใช้เวลาไม่นานประมาณ 1 นาทีต่อคน บางเต็นท์คิวยาวเนื่องจากเพราะความคึกคัก และขอภัยเรื่องของสภาพอากาศ โดยกทม. และกกต. มีการเตรียมน้ำเย็น และรถฉีดละอองน้ำฝอย รวมถึงมีการเพิ่มเต็นท์ลูกเต๋ามาเสริม เพื่อช่วยบรรเทาอากาศร้อน แต่สถานที่เลือกตั้งของมหาวิทยาลัยรามคำแหง เป็นที่โล่งอากาศจึงถ่ายเทได้สะดวก 
นายแสวงกล่าวต่อว่า กกต. ไม่ได้มีความกังวลใจอะไรพิเศษ แต่สิ่งที่กังวลคือเรื่องจราจร และอากาศร้อน พร้อมยืนยันว่า เจ้าหน้าที่มีการอำนวยความสะดวกอยู่ตลอด และในเวลา 10.00 น. จะมีการแถลงภาพรวมการเลือกตั้งล่วงหน้าทั้งประเทศ ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งอีกครั้ง

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...